Bù Đốp: họp Ban Chỉ đạo chuyển đổi số

Thứ hai - 13/11/2023 04:46 265 0
Chiều ngày 13-11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) chuyển đổi số huyện Bù Đốp họp đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin đến ngày 10/11/2023. Đồng chủ trì Hội nghị có Đồng chí Dương Thanh Huân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Lê Quang Oanh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện.
 
BĐ
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại Hội nghị
Đánh giá tại Hội nghị, tính đến ngày 10/11/2023, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Bù Đốp đạt được một số kết quả nhất định. Trong đó, BCĐ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; Sở Thông tin - Truyền thông và của các Sở, Ngành có liên quan về công tác chuyển đổi số.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh là 62.984 người, chiếm tỷ lệ 104,93%; Tỷ lệ hộ gia đình có máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh chiếm tỷ lệ 88,67%; tỷ lệ gia đình có kết nối Internet chiếm 87,47%, 7/7 xã, thị trấn có dịch vụ di động 4G chất lượng cao. Huyện có sử dụng nền tảng số của tỉnh và triển khai các lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số và ban hành các văn bản tổ chức thành lập tổ công nghệ số cộng đồng và đề án 06 cấp huyện và cấp xã.

Trong lĩnh vực an toàn thông tin, số lượng máy trạm của cơ quan nhà nước là 222 máy vi tính và cài phần mềm chống mã độc có kết nối về trung tâm SOC tỉnh làm 155 máy chiếm 70%. Hoạt động chính quyền số cơ bản đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật theo yêu cầu quy định. Mức độ hài lòng của người dân đạt 100%; sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến là nền tảng giám sát trực tuyến về quản lý nhà nước đạt hiệu quả.

Tại hội nghị, các thành viên ban chỉ đạo có một số ý kiến đề xuất về các giải pháp, nhiệm vụ để cải thiện các chỉ tiêu nhiệm vụ về ký số trên hệ thống văn bản; phòng họp không giấy; giải quyết các hồ sơ dịch vụ công sử dụng hộp thư công vụ….
BĐ
Đồng chí Dương Thanh Huân, Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Huyện uỷ Bù Đốp phát biểu tại Hội nghị
Kết luận cuộc họp TUV, Bí thư Huyện uỷ Dương Thanh Huân đánh giá một số kết quả đạt được của các ngành liên quan trong triển khai chuyển đổi số tại huyện Bù Đốp, đồng thời yêu cầu một số nhiệm vụ cần triển khai thực hiện theo đúng lộ trình đề ra để huyện Bù Đốp đạt kết quả tốt trong công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số hiệu quả trong thời gian tới.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay4,822
  • Tháng hiện tại8,421
  • Tổng lượt truy cập1,676,410
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây