ĐỒN BIÊN PHÒNG CỬA KHẨU HOÀNG DIỆU GIỮ VỮNG AN NINH TRẬT TỰ NƠI BIÊN GIỚI

Thứ sáu - 03/03/2023 00:05 1.046 0
Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Hoàng Diệu (CKHD) đứng chân trên địa bàn huyện Bù Đốp trong những năm qua luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, buôn bán, vận chuyển, bắt giữ các đối tượng với số lượng, tang vật lớn về vận chuyển thuốc lá, pháo nổ và đưa xe máy không rõ nguồn gốc hoặc có nguồn gốc trộm cắp sang Campuchia tiêu thụ, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. 
 
bđ
Trạm cửa khẩu Hoàng Diệu túc trực 24/24 giờ để kiểm soát, quản lý chặt chẽ người, phương tiện hoạt động ra vào khu vực biên giới.
ĐBP Cửa khẩu Hoàng Diệu được giao nhiệm vụ quản lý 21,655km đường biên, 33 cột mốc (02 cột mốc chính, 31 cột mốc phụ) tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Khu vực biên giới huyện Bù Đốp chủ yếu rừng, đường sông hiểm trở, cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa bàn quản lý (Hưng Phước) còn nhiều khó khăn. Với 22,31% là dân tộc thiểu số, đồng bào dân tộc S’Tiêng chiếm 17,12%; bên cạnh đó, nơi đây còn là khu vực được xem là địa bàn trọng điểm của hoạt động buôn bán, vận chuyển các mặt hàng qua lại về Việt Nam tiêu thụ.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Bộ Chi huy BĐBP tỉnh giao, Đồn Biên phòng CKHD đã triển khai toàn diện, đồng bộ các nội dung, biện pháp, bảo vệ vững chắc tuyến biên giới thuộc đơn vị quản lý, góp phần cùng các Đồn đứng chân trên địa bàn huyện bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Một trong những phương châm mà ĐBP Cửa khẩu Hoàn Diệu đặc biệt quan tâm là “dựa vào dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị”.

Với tinh thần đó, BĐBP Cửa khẩu Hoàng Diệu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân ở khu vực biên giới. Trong năm vừa qua (2022), đơn vị đã tổ chức tuyên truyền pháp luật được 15 buổi/452 lượt người tham gia; tuyên truyền nhỏ lẻ cho 514 hộ/1.714 lượt người; tuyên truyền đối ngoại được 03 lần/30 lượt người nghe và tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh được 69 giờ. Nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào các quy định của Luật Biên giới quốc gia; Luật Biên phòng Việt Nam; Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”; Luật Phòng, chống ma túy, buôn bán, vận chuyển thuốc lá, pháo lậu… và các thủ đoạn của các loại tội phạm để bà con đề cao cảnh giác, phối hợp cùng lực lượng chức năng ngăn chặn, đẩy lùi.

Cùng với công tác tuyên truyền, Đồn Biên phòng CKHD còn tăng cường phối hợp với Nhân dân, các đoàn thể địa phương phát quang hệ thống cột mốc, xây dựng sân cột mốc, tham gia phụ trách 68 hộ gia đình, tham gia sinh hoạt tại các ấp thuộc xã Hưng Phước và tham gia Ban chấp hành, HĐND xã.

Bên cạnh đó, cán bộ ĐBP Cửa khẩu Hoàng Diệu còn tổ chức thực hiện tốt chương trình nâng bước em đến trường cho 15 em học sinh hàng tháng; đở đầu con nuôi của đồn 2.200.000đ/tháng; tặng gạo cho hộ nghèo; duy trì mô hình Bò giống cho người nghèo; tham gia giúp dân ngày công lao động, tặng sổ bảo hiểm y tế, phối hợp tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo,...Thường xuyên, chủ động, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở và các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “thôn, ấp không có tệ nạn xã hội”; “khu dân cư văn hóa”…theo đó, BĐBP Cửa khẩu Hoàng Diệu luôn nhận được sự đồng thuận, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở khu vực biên giới để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm 2022, BĐBP Cửa khẩu Hoàng Diệu đã thường xuyên tuần tra, mật phục Kiểm tra, kiểm soát quản lý chặt chẽ người phương tiện hoạt động ra vào khu vực biên giới, cửa khẩu, địa bàn, ngăn chặn không để xẩy ra vượt biên xâm nhập. Tính từ ngày 15/12/2021 đến cuối năm 2022, đơn vị đã bắt giữ, xử lý 31 vụ/08 đối tượng, tang vật thu giữ: 995,0769 gam Methamphetamin; 128,1 kg pháo các loại; 4.050 kg đường cát trắng; 3.300 bao thuốc lá ngoại các loại; 446,14g vàng có giá trị 590.886.667 đồng; 05 xe máy…Xử phạt hành chính 04 đối tượng trị giá 112.000.000 đồng.
 
bđ
Chính trị viên phó ĐBP Cửa khẩu Hoàng Diệu Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: trong thời gian qua, đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, tổ chức, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, trong đó, chú trọng đến các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, tổ chức lực lượng bám trụ trên tuyến biên giới để ngăn chặn các hoạt động vi phạm quy chế biên giới, buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép; đồng thời phối hợp với các lực lượng công an, quân sự địa phương thường xuyên tuần tra, truy quét địa bàn, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn phụ trách và trên tuyến biên giới, nhất là trong các đợt cao điểm Lễ, Tết, đảm bảo cho người dân an tâm lao động sản xuất.
Khắc phục mọi khó khăn bám trụ nơi biên giới, lập nhiều chiến công trên mặt trận phòng, chống tội phạm, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Cửa Khẩu Hoàng Diệu đã trở thành điểm tựa vững chắc để nhân dân địa phương yên tâm lao động sản xuất, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay4,942
  • Tháng hiện tại105,479
  • Tổng lượt truy cập1,619,680
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây