Tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ đội

Thứ sáu - 17/03/2023 03:15 392 0
Phát huy tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường của bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, Ban CHQS huyện Bù Đốp đã triển khai hiệu quả hoạt động tăng gia sản xuất. Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ, tăng gia sản xuất còn tạo phong trào, khí thế thi đua lao động, sản xuất sôi nổi trong toàn đơn vị.
Chủ động lương thực tại chỗ

Định kỳ cứ 16 giờ 30 phút mỗi ngày, sau khi hoàn thành huấn luyện và các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 10, Ban CHQS huyện Bù Đốp lại tập trung chăm sóc vườn rau. Với diện tích hơn 2.000m2, qua bàn tay khéo léo chăm bón của các chiến sĩ đại đội, khu vườn trở nên xanh ngát với nhiều loại rau, củ, quả. Bên cạnh trồng rau xanh, các chiến sĩ đại đội còn tăng cường nuôi heo, dê, gà, vịt. Khu vườn mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ, chiến sĩ. Đây cũng là nơi cung cấp nguồn thực phẩm chủ yếu cho bữa ăn hằng ngày của toàn đơn vị trong nhiều năm nay.

Chiến sĩ Châu Thanh Hùng chia sẻ: “Tăng gia sản xuất không chỉ tăng định lượng khẩu phần ăn của chúng tôi mà còn là môi trường rèn luyện kỹ năng sống sau khi xuất ngũ. Đây cũng là khoảng thời gian giải lao, thư giãn sau 1 ngày làm việc, học tập và rèn luyện”.

BĐ

Chiến sĩ Đại đội Bộ binh 10, Ban CHQS huyện Bù Đốp tăng gia sản xuất

Với chủ trương tự lực là chính, nhiều năm nay, ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh khu vực biên giới, tranh thủ thời gian, dân quân tự vệ Chốt dân quân biên giới xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp còn chủ động tăng gia sản xuất để cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày. Diện tích vườn chỉ khoảng 300m2 nhưng được lực lượng dân quân tận dụng trồng xen canh, luân canh rất nhiều loại rau, củ, quả. Không chỉ để nâng cao chất lượng bữa ăn cho chính mình, số rau trong vườn còn được dành bán cho nhân dân ở khu dân cư liền kề để có thêm thu nhập. Ngoài vườn rau xanh, lực lượng dân quân còn phối hợp với người dân nuôi heo, bò, dê… Số gia súc sau khi sinh sản sẽ chia đôi. Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao đời sống người dân mà còn thắt chặt hơn mối đoàn kết, gắn bó tình quân - dân. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự biên giới.

Trưởng chốt dân quân biên giới xã Thanh Hòa Vũ Viết Quý cho hay: Là chốt ở khu vực biên giới vùng sâu, vùng xa, chúng tôi luôn chủ động tăng gia sản xuất để phục vụ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho anh em. Ngoài ra, vườn rau cũng là nơi cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho bà con nhân dân tại khu dân cư liền kề.

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Tăng gia sản xuất là hoạt động thiết thực góp phần rèn luyện ý thức, trách nhiệm cho chiến sĩ trong thời gian tại ngũ. Những năm qua, 7/7 ban CHQS cấp xã, 3 chốt dân quân biên giới, Đại đội Bộ binh 10 và Ban CHQS huyện Bù Đốp đều tích cực tăng gia sản xuất. Tăng gia sản xuất không chỉ giúp cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ mà còn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí cho sinh hoạt ăn uống tại các đơn vị. Ngoài ra, những vườn rau xanh, khu chăn nuôi còn là sản phẩm tham dự cuộc thi “Xây dựng doanh trại đẹp, tăng gia sản xuất giỏi”. Từ đó tạo nên phong trào, khí thế thi đua lao động, sản xuất trong mỗi đơn vị và giữa các đơn vị với nhau.

BĐ
BĐ

Không chỉ trồng rau, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 10 còn mở rộng chăn nuôi để nâng cao chất lượng bữa ăn

Thượng úy Hoàng Bảo Thạch, Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh 10 chia sẻ, từ ý nghĩa thiết thực của hoạt động tăng gia sản xuất, đơn vị chia khu vườn trong doanh trại thành các khu vực khác nhau. Mỗi tiểu đội sẽ phụ trách một phần để tạo khí thế lao động, sản xuất trong đơn vị. Từ đó xây dựng khu vườn, doanh trại đẹp, sản xuất - kinh doanh giỏi để tham gia các cuộc thi trong toàn lực lượng.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm là 2 việc cần thiết nhất để phát triển chế độ dân chủ nhân dân tiến dần lên chủ nghĩa xã hội”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Ban CHQS huyện Bù Đốp đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, bảo đảm công tác hậu cần. Đặc biệt là đầu tư cải tạo đất tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ. Đây cũng là phong trào thi đua học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn quân.

Chủ trương tăng gia sản xuất trong mỗi đơn vị mang nhiều ý nghĩa to lớn, vừa là tiền đề để các đơn vị đầu tư vào sản xuất tự cung, tự cấp, đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các đơn vị. Đặc biệt đây là một nội dung chuyên đề học và làm theo Bác về tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm mà cán bộ, chiến sĩ trong quân ngũ đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua.
Trung tá PHẠM VĂN DŨNG, Trưởng ban Hậu cần kỹ thuật, Ban CHQS huyện Bù Đốp

HV

Nguồn tin: Bình Phước Online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay3,388
  • Tháng hiện tại75,921
  • Tổng lượt truy cập1,590,122
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây