UBND huyện Bù Đốp sẽ thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Khu phố thanh bình, thị trấn Thanh Bình”

Thứ bảy - 13/05/2023 22:29 102 0
Để chủ động đề ra phương án xử lý những tình huống cháy, nổ, sự cố phước tạp xảy ra ở khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao. Tháng 6/2023 tới đây, UBND Bù Đốp sẽ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC và CNCH) có huy động nhiều lực lượng, phương tiên tham gia tại Khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình. Việc thực tập, nhằm kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia chữa cháy, chớp lấy " thời điểm vàng", sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, nhà ở.
Việc tổ chức thực tập phương án CC và CNCH nhằm góp phần nâng cao năng lực vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ huy, điều hành xử lý các vụ cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ và thực hiện tốt phương châm 04 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư hậu cần tại chỗ), đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.
BĐ
(Hình ảnh minh hoạ) - Thực tập phương án PCCC năm 2019 tại xã Thiện Hưng (Bù Đốp)
Thời gian qua, UBND huyện Bù Đốp đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn thường xuyên tăng cường thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH; Công an huyện là cơ quan giữ vai trò nồng cốt, thường xuyên phối hợp, khảo sát, đánh giá PCCC và CNCH, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH của các hộ gia đình, khu dân cư, nhà máy, xí nghiệp... 

Dự kiến việc tổ chức thực tập phương án CC và CNCH trong tháng 6/2023 tới đây sẽ có trên 90 cán bộ, chiến sĩ và người dân tại Khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình được huy động tham gia. Đặc biệt trong thực tập CC và CNCH sẽ có sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình phước cũng như các phương tiên, công cụ liên quan đến thực tập phương án được huy động để phục vụ tốt nhiệm vụ thực tập.

Phương án thực tập lần này đề ra tình huống cháy, nổ giả định phù hợp thực tế và đảm bảo yêu cầu về chiến thuật, kỹ thuật CC và CNCH đối với các cơ sở nói chung, các khu dân cư nguy cơ cháy, nổ cao nói riêng.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay7,090
  • Tháng hiện tại111,227
  • Tổng lượt truy cập1,625,428
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây