GẦN 90 CÁN BỘ LÀM CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA HUYỆN THAM DỰ HỘI NGHỊ TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC DÂN VẬN NĂM 2023 DO BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY TỔ CHỨC

Chủ nhật - 03/12/2023 20:47 54 0
Thực hiện Kế hoạch số 143 - KH/BDVTU ngày 23/10/2023 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc tập huấn bồi dưỡng, nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023. Ngày 30/11/2023, tại Hội trường Công an tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023.

Báo cáo viên Ban Dân vận Trung ương triển khai chuyên đề công tác dân vận trong tình hình mới
Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm tới các huyện, thị xã với sự tham gia của gần 2.000 học viên đến từ các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành tỉnh; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh; các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; thành viên BCĐ CTTG; BCĐ QCDC ở cơ sở tỉnh; cán bộ làm công tác dân vận của hệ thống chính trị cấp huyện, cấp xã; tổ trưởng tổ dân vận thôn, ấp, khu phố.
Tại Lớp tập huấn, các học viên đã được nghiên cứu 04 chuyên đề: Chuyên đề 1: Nghiệp vụ công tác dân vận chính quyền trong cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Công tác dân vận trong tình hình mới. Dự bái nắm tình hình nhân dân; Chuyên đề 2: Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và những văn bản mới về công tác dân vận, công tác dân tộc; những vấn đề liên quan và thực tiễn tác động đến công tác dân vận, vận động nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Chuyên đề 3: Kỹ năng xử lý các tình huống khiếu nại, khiếu kiện. Kinh nghiệm xây dựng các mô hình, điển hình trong công tác vận động quần chúng của cán bộ cơ sở; Chuyên đề 4: Nâng cao năng lực hoạt động, chất lượng hoạt động phản biện và khả năng tập hợp quần chúng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các học viên dự lớp tập huấn giành thời gian tối đa, tập trung lắng nghe, ghi chép đầy đủ các nội dung trình bày của các báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi lớp tập huấn kết thúc, mỗi học viên chúng ta có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt tại lớp tập huấn này vào thực tiễn hoạt động của mình hiệu quả nhất.
Để đáp ứng yêu cầu xã hội ngày càng phát triển, trình độ dân trí càng cao, hệ thống thông tin, mạng xã hội phổ cập đến toàn dân như hiện nay; công tác dân vận cần phải có sự đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Trong sự nghiệp lãnh đạo cách mạng, Đảng luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, là điều kiện quan trọng bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng “Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng, chính quyền”.
Thông qua lớp tập huấn bồi dưỡng giúp cho học viên có thêm những kiến thức, kỹ năng cùng với kinh nghiệm trong thực tế nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận. Qua đó, góp phần tích cực và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ cơ sở có liên quan đến công tác vận động quần chúng; đồng thời những việc làm thiết thực được đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn, có sức lan tỏa tạo động lực cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Cán bộ, đảng viên huyện Bù Đốp tham dự lớp tập huấn tại điểm cầu Huyện ủy
Tham dự lớp tập huấn tại điểm cầu huyện Bù Đốp có gần 90 cán bộ, đảng viên là các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện; các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các hội đặc thù; các đơn vị lực lượng vũ trang; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ các xã, thị trấn; Tổ trưởng Tổ dân vận thôn, ấp, khu phố trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Trịnh Mai

Nguồn tin: Trịnh Mai - Ban Dân vận:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,622
  • Tháng hiện tại42,199
  • Tổng lượt truy cập1,710,188
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây