Lần đầu tiên mở cửa hầm đường bộ Hải Vân cho người đi xe máy về quê

Thứ tư - 06/10/2021 19:11 488 0
- Lần đầu tiên xe máy được chạy trong hầm đường bộ Hải Vân dài 6km, khi dòng người chạy xe máy đi trong đêm mưa để về các tỉnh phía Bắc.
Huyện ủy Bù Đốp
Khoảng 22h30 đêm 6/10, hàng ngàn người với hàng trăm xe máy đã được cảnh sát giao thông dẫn đoàn xuất phát để vào hầm chạy về hướng tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Phía Bắc hầm đường bộ Hải Vân, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Huyện ủy Bù Đốp
Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác của TP Đà Nẵng đã tổ chức cho dòng người hồi hương với hàng trăm xe máy chạy qua hầm.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Lần đầu tiên xe máy được qua hầm đường bộ dài 6km xuyên lòng núi Hải Vân, nằm giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Lúc gần 1h sáng ngày 7/10, đoàn xe của CLB xe bán tải Đà Nẵng PDC hỗ trợ người và phương tiện bị hỏng chờ qua hầm.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Xe của các tình nguyện viên tăng bo chở người qua hầm.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Phương án thống nhất chọn vào phút cuối so với phương án ban đầu là trung chuyển người và xe riêng bằng ô tô chuyên dùng. Dòng người về quê bằng xe máy chạy trên đường tránh phía Nam hầm Hải Vân, vừa qua giao lộ với đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu sẽ tập kết và được lực lượng CSGT dẫn đoàn chạy xuyên qua hầm đường bộ. 
 
Huyện ủy Bù Đốp
Trước đó, tối ngày 6/10, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất với Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - đơn vị quản lý hầm Hải Vân về việc sử dụng xe trung chuyển miễn phí đưa bà con từ các tỉnh, thành phía Nam về quê qua hầm từ ngày 7/10. Ảnh: Cửa hầm phía Bắc hầm đường bộ Hải Vân- địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Những ngày đầu tháng 10, từng dòng người từ các tỉnh, thành phía Nam nối nhau về quê bằng xe máy. Khi đi qua địa phận Đà Nẵng, họ phải vượt đèo Hải Vân rất nguy hiểm. Hai ngày qua, trời mưa và gió đã khiến hành trình của bà con thêm nhiều khó khăn, nguy hiểm khi vượt đèo bằng xe máy.
 
Huyện ủy Bù Đốp
 Trước tình hình này, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả phối hợp, hỗ trợ trung chuyển người dân qua hầm Hải Vân để bảo đảm an toàn, nhất là trong thời tiết bất lợi hiện nay. 
 
Huyện ủy Bù Đốp
Theo đó, Cảnh sát giao thông - Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ: 1 điểm tại đầu Quốc lộ 1A đoạn vào thành phố, 1 điểm tại khu vực giáp ranh với Quảng Nam trên Quốc lộ 14B và điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, cuộc sống nhiều khó khăn nhiều người quyết định trở về quê chờ đợi. Hành trang mọi người mang về quê là cả chiếc quạt treo tường.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả người dân trên đường về quê sẽ được nhận gói hỗ trợ khoảng 100.000đ/người, gồm có thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa…, hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt… Trong ảnh: Tai nạn bất ngờ khiến hành trình về quê của thanh niên này phải chậm lại.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Sở Y tế Đà Nẵng bố trí 2 tổ y tế thường trực tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân và điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Nam trên Quốc lộ 14B, đảm bảo công tác y tế, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe người dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua thành phố. Ảnh: Người phụ nữ này khuỵu xuống khi vừa lên đến đèo Hải Vân. Giấc ngủ đã ấp đến, chị đã không dám ngủ khi ngồi sau tay lái của chồng suốt 2 ngày 1 đêm.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Các xe ô tô đã được chặn lại trước khi đoàn xe máy xuất phát. Khi dòng xe máy đã đảm bảo an toàn ra khỏi hầm thì các ô tô mới được xuất phát vào hầm, có thời gian tái tạo dưỡng khí tốt trong hầm cũng như đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Đôi mắt người đàn ông này ngầu đỏ vì bụi đường.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Nhiều người tranh thủ nghỉ chân nhỏ mắt sau hành trình dài cả trăm cây số.
 
Huyện ủy Bù Đốp
2 em bé người Mông theo bố mẹ về quê ở Hà Giang. Những ngày qua, không ít bà con đồng bào các dân tộc Thái, Mông ở các tỉnh miền núi phía Bắc về quê bằng xe máy.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Em bé 6 tháng tuổi này đã phải cùng cha mẹ và chị vượt cả ngàn cây số ròng rã về quê.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Cảm thông trước khó khăn của mọi người, nhiều nhóm thiện nguyện ở TP. Đà Nẵng kêu gọi hỗ trợ phụ nữ, trẻ em qua đèo bằng ô tô.
 
Huyện ủy Bù Đốp
2 mẹ con chuẩn bị vượt đèo Hải Vân trên xe ô tô bán tải, giảm nguy hiểm hơn khi ngồi trên xe máy.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Những trận mưa lớn đổ xuống đỉnh đèo mấy ngày qua khiến rủi ro thường trực với các phương tiện. Từ hôm nay (7/10) mọi người sẽ được trung chuyển qua hầm đường bộ Hải Vân.
 
Huyện ủy Bù Đốp Có thời điểm hàng trăm người và xe máy tập kết trên đỉnh đèo chờ tiếp tục hành trình ra phía Bắc, trong đó có nhiều trẻ em.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Họ đã nhận dược hỗ trợ của các chiến sĩ cơ động dẫn đường lên đèo
 
Huyện ủy Bù Đốp
Hình ảnh các tình nguyện viên Nhóm SOS Đại học Đông Á hỗ trợ đẩy xe giúp mọi người khi cơn mưa kèm gió giật mạnh bất ngờ trên Hải Vân Quan.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Đổ xăng tặng bà con tiếp tục hành trình.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Tại đỉnh đèo Hải Vân, các nhóm thiện nguyện chuẩn bị sẵn bánh mì, cơm, cháo tặng người dân  để tiếp tục hành trình dài để về quê.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Người đàn ông này tay vẫn run vì lạnh cóng dưới trời mưa rét trên đỉnh đèo Hải Vân.
 
Nhiều người tranh thủ ăn uống, nghỉ ngơi trước khi "đổ đèo" tiếp tục hành trình.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Mặc bộ áo mưa mỏng manh, mọi người tranh thủ ăn để di chuyển xuống đèo đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều người cho biết thời tiết mưa, lạnh nên việc di chuyển càng khó khăn hơn.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Mọi người thường xuyên trú mưa trên đỉnh đèo Hải Vân trong mấy ngày qua vì áp thấp nhiệt đới đang ảnh hưởng các địa phương miền Trung, trong đó có Đà Nẵng.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Nhân viên y tế kiểm tra vết thương của 1 bé gái.
 
Huyện ủy Bù Đốp
Nhiều đoàn xe máy của người dân ở các tỉnh phía Bắc di chuyển từ miền Nam tiếp tục đi qua địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: Hỗ trợ chở xe vượt đèo Hải Vân./.
HV

Nguồn tin: VOV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay3,169
  • Tháng hiện tại65,301
  • Tổng lượt truy cập1,464,784
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây