Thời tiết 29-10: Đông Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông kết hợp không khí lạnh tăng cường

Thứ năm - 28/10/2021 19:10 224 0
Mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh kết hợp với không khí lạnh tăng cường xảy ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ hôm nay đến ngày 31-10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa dự báo:

Từ sáng sớm ngày 29-10 đến ngày 31-10, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 180mm; từ Nghệ An đến Quảng Bình phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm; từ Quảng Trị đến Quảng Nam phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực Hà Nội: Từ sáng sớm nay đến ngày 31-10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Thời tiết 29-10: Đông Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông kết hợp không khí lạnh tăng cường
Mưa dông kết hợp không khí lạnh xảy ra ở Bắc bộ và Trung bộ. Ảnh:TTXVN 

 

Khu vực Hà Nội, nhiệt độ từ 19 đến 22 độ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ từ 18 đến 26 độ, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ từ 18 đến 25 độ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ từ 20 đến 28 độ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và có nơi có dông, riêng Hà Tĩnh đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiệt độ từ 22 đến 31 độ. Phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Nam) nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên, nhiệt độ từ 18 -21 đến 31 độ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, nhiệt độ từ 23 đến 33 độ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

HV

Nguồn tin: Quân Đội Nhân Dân:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay5,531
  • Tháng hiện tại78,064
  • Tổng lượt truy cập1,592,265
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây