Bù Đốp: Vận động hiên máu tình nguyện đợt IV/2023

Thứ năm - 14/12/2023 20:23 215 0
Để đáp ứng nhu cầu máu an toàn, chất lượng phục vụ công tác cấp cứu, điều trị và dự phòng thảm họa. Ngày 12/12/2023, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Bù Đốp ban hành kế hoạch số 25 /KH-BCĐ về vận động HMTN đợt IV năm 2023.
Theo đó, thời gian HMTN sẽ được bắt đầu từ 7h30, Ngày 28/12/2023 (thứ 5) tại Tại Trung tâm chính trị huyện. Đợt HMTN lần này do Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rầy - Thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Bù Đốp thực hiện.

Theo kế hoạch, đối tượng tham gia HMTN đợt này là cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Tiêu chuẩn người tham gia HMTN là những người khoẻ mạnh, có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi, có câng nặng trên 45 kg và không mắc các bệnh: sốt rét, Viêm gan siêu vi B, Giang mai, HIV/AIDS, không tiêm chích ma tuý, không quan hệ tình dục với nhiều người, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở, không có các vết xăm trên người.

Chỉ tiêu vận động là 274 đơn vị máu (xã Hưng Phước, thị trấn Thanh Bình mỗi đơn vị là 27 đơn vị máu; xã Phước Thiện, xã Thanh Hoà mỗi đơn vị là 26 đơn vị máu; xã Thiện Hưng, xã Tân Tiến, xã Tân Thành mỗi đơn vị là 28 đơn vị máu; Khối Cán bộ, công chức, Trường THPT Thanh Hòa, Trường THCS - THPT Tân Tiến mỗi khối, đơn vị là 20 đơn vị máu; Điện lực, Trung đoàn 717 mỗi đơn vị là 7 đơn vị máu và Công ty Thủy điện cần Đơn là 10 đơn vị máu).

Kế hoạch cũng lưu ý: Ngày trước khi hiến máu, người tham gia HMTN không uống rượu, bia, không thức khuya. Buổi sáng ngày hiến máu ăn uống bình thường (tuyệt đối không nhịn ăn sáng trong ngày hiến máu). Đối với người tham gia hiến máu có biểu hiện cúm, ho, sốt, khó thở không tham gia hiến máu. Người tham gia HMTN mang theo thẻ căn cước công dân. 

 
Người tham gia HMTN sẽ được khám sức khỏe trước khi cho máu; được xét nghiệm máu miễn phí và được thông báo kết quả xét nghiệm, trường hợp máu có bệnh sẽ được bảo đảm bí mật, được thông báo riêng và được tư vấn miễn phí; được cấp giấy chứng nhận HMTN và thẻ hiến máu tình nguyện; được hỗ trợ tiền đi lại: 50.000đ, được tặng quà và bồi dưỡng sức khỏe bằng hiện vật trị giá: 180.000đ; được đề nghị các cấp khen thưởng theo quy định, đặc biệt trong các trường hợp phải truyền máu tại các cơ sở y tế công lập, người HMTN được miễn trả tiền máu tối đa bằng số lượng máu đã hiến theo giấy chứng nhận HMTN.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,589
  • Tháng hiện tại25,411
  • Tổng lượt truy cập1,693,400
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây