Triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng VNeID

Chủ nhật - 02/04/2023 00:16 441 0
Ngày 31/3, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 1029/UBND-NC về việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, ứng dụng VNeID; phối hợp làm sạch thông tin công dân trong việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử (Đề án 06/CP) gửi đến các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:
(1) Đối với Bảo hiểm xã hội tỉnh khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các đề nghị của thư ký Tổ công tác Đề án 06/CP tại Công văn số 1101/TCTTKĐA, 1102/CV-TCTTKĐA ngày 24/02/2023 bảo đảm đúng tiến độ và thời gian quy định. (2) Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đảm bảo 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp. Trong đó, mỗi cơ sở khám chữa bệnh BHYT đảm bảo có 80% người bệnh đã được cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử quốc gia mức độ 2 thực hiện khám chữa bệnh, hoàn thành trước ngày 30/6/2023. (3) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền đến người tham gia BHYT, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT về việc sử dụng CCCD gắn chíp, ứng dụng VNelD để tham gia khám chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT. (4)

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện hạ tầng kỹ thuật (nâng cấp phần mềm, trang bị đầu đọc CCCD gắn chíp có tích hợp module sinh trắc...) để sẵn sàng triển khai tích hợp, xác thực sinh trắc trên CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT.


Công an tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn này./.
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay5,670
  • Tháng hiện tại107,130
  • Tổng lượt truy cập1,506,613
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây