Bù Đốp: tổ chức phiên tòa giả định

Thứ hai - 25/03/2024 00:13 260 0
Sáng ngày 25/3/2024, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật do Phòng tư pháp huyện Bù Đốp chủ trì tổ chức phiên tòa giả định nhằm giao dục pháp luật cho học sinh, thanh niên trong trường học.
BĐ

Theo đó, tình huống giải định dựa trên sự việc có thật đã xảy ra tại địa phương khi các đối tượng là học sinh do ham chơi, lười học và bị bạn bè rủ rê tổ chức buôn bán và sử dụng ma túy. Sự việc xảy ra thì các đối tượng bị công an phát hiện bắt quả tang thu giữ tang vật và các dụng cụ sử dụng ma túy.
 
BĐ

Qua quy trình xét xử với sự tham gia đông đảo của học sinh, thanh niên của trường THCS-THPT Tân Tiến. Phiên tòa đã đưa ra những tình tiết, căn cứ phạm tội cũng như những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng, qua đó cũng nêu ra những hành vi tác hại, hậu quả khôn lường cho việc sử dụng chất ma túy đá.
 
BĐ
BĐ

Qua sự việc trên, thì các đối tượng được tòa tuyên án phạt tù từ 8 đến 10 năm theo quy định của pháp luật. Qua đó, cũng nhắc nhở các em học sinh nhận thức rõ tính chất của vụ án và tránh xa các tệ nạn xã hội để không khỏi hối tiếc khi quá muộn.
 
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay7,286
  • Tháng hiện tại140,929
  • Tổng lượt truy cập1,655,130
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây