Bù Đốp: Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thứ hai - 04/03/2024 03:43 72 0
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp tại công văn số 351/UBND-VX ngày 4/3/2024. Công văn nêu rõ: các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các chương trình chiến dịch truyền thông hiệu quả, đặc biệt trong dịp các ngày lễ, hội trong năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ công chức, viên chức trong việc phòng, chống tác hại của rượu, bia.
BĐ
Hình ảnh Minh hoạ



Tập trung tuyên truyền về phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình và cộng đồng, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Quán triệt, phổ biến và tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia tại đơn vị quản lý. Triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe; phòng, chống tác hại của rượu, bia cho người lao động, học sinh, sinh viên, đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phòng, chống tác hại của rượu, bia trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, khuyến mãi rượu, bia và các lĩnh vực liên quan khác.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các dịp cao điểm lễ,Tết...để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND huyện giao Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn huyện; kịp thời báo cáo, tham mưu UBND huyện đối với những nội dung vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện./.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,609
  • Tháng hiện tại46,168
  • Tổng lượt truy cập1,714,157
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây