Mùa xuân trong ngôi nhà mới của người dân S’Tiêng

Thứ năm - 15/02/2024 22:49 62 0
Trong những ngày cuối năm, khi không khí chuẩn bị Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, sự rộn rã, tưng bừng của mùa xuân càng thêm ấm áp trong những ngôi nhà mới đại đoàn kết.
BĐ
Chị Điểu Thị Mỹ Lan thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng cho biết: đây là căn nhà mới hạnh phúc của gia đình tôi đúng vào dịp Tết đến Xuân về
 
BĐ
Đây à căn nhà của gia đình chị Điểu Thị Mỹ Lan thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng trước khi được “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Bình Phước xây tặng
Chị Điểu Thị Mỹ Lan thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng cho biết: Những năm trước, khi Tết đến tôi không chỉ lo có cơm ăn, áo mới cho con, mà còn lo căn nhà của mình sẽ bị sập đổ bất cứ lúc nào. Nhưng năm nay thì khác, đi làm mướn cũng có tiền hơn, được chính quyền địa phương và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Bình Phước xây tặng gia đình tôi căn nhà "Đại đoàn kết" làm chỗ che nắng, che mưa đúng vào dịp Tết Giáp Thìn 2024, tôi rất vui và cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương nhiều lắm.

Còn đối với anh Điểu Dương củng ở thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng lại khác với gia đình chị Lan, năm nay gia đình anh được đón mùa xuân thứ 3 trong ngôi nhà đại đoàn kết. Anh Điểu Dương cho biết: Ngôi nhà mới được bàn giao cho gia đình tôi trong những ngày Tết đến, xuân về là nguồn động viên tinh thần, động lực để gia đình tôi yên tâm phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo. Năm nay tôi và gia đình đón một cái tết ấm áp, hạnh phúc hơn.
BĐ
Năm thứ 3 anh Điểu Dương ở thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng được đón Tết trong ngôi nhà mới của mình
An cư, lạc nghiệp, mỗi mảnh đời, mỗi số phận không ai giống ai, nhưng Tết Giáp Thìn năm nay, trên địa bàn huyện Bù Đốp có 124 hộ khó khăn về nhà ở như gia đình chị Lan, anh Dương được quây quần, sum họp bên nhau trong căn nhà mới khang trang, thắm đượm mối đại đoàn kết dân tộc. Có được kết quả này, là nhờ vào sự vận động tích cực của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong, ngoài huyện cùng chung tay, góp sức giúp đỡ các gia đình có được một mùa xuân vui tươi, đầm ấm và nghĩa tình.

Xuân về, những ngôi nhà đại đoàn kết trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp lại càng trở nên ấm áp hơn bởi tiếng cười nói, niềm vui của các thành viên trong gia đình. Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết trong ngôi nhà mới, với những món quà Tết từ chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm, đã mang đến cho họ niềm vui, niềm hy vọng vào một năm mới an khang, thịnh vượng.

Mùa xuân trong ngôi nhà đại đoàn kết là một mùa xuân của tình yêu thương, của sự sẻ chia. Đó là một mùa xuân ấm áp, đáng nhớ, mang đến cho mọi người niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay4,158
  • Tháng hiện tại12,615
  • Tổng lượt truy cập1,680,604
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây