Hội Phụ nữ Trung tâm y tế huyện với mô hình “Bếp ăn nhân ái” - nơi lan tỏa tình yêu thương

Thứ năm - 06/07/2023 23:41 239 0
Chia sẻ khó khăn với người bệnh, giúp họ thêm ấm lòng trong giai đoạn khó khăn bằng những bữa cơm nóng hổi là cách làm hay được Hội Phụ nữ Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp triển khai thực hiện thông qua mô hình “Bếp ăn nhân ái”. Sự quan tâm, chăm lo thiết thực này đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong Nhân dân, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ. Sau thời gian tạm ngưng vì dịch covid-19 và do bệnh viện xây dựng thêm khu cấp cứu, khu vực khám chữa bệnh mới. Đến nay, “Bếp ăn nhân ái” tại Trung tâm Y tế huyện đã hoạt động trở lại nhằm giúp đỡ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.
Bếp ăn do hội viên Phụ nữ Trung tâm y tế thành lập hoạt động từ các nguồn kinh phí vận động được. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện nuôi dưỡng, giúp đỡ cho bệnh nhân có được những bữa cơm ấm lòng trong thời gian nằm điều trị bệnh. Trước đây, cứ đều đặn 01 tuần 02 lần (vào ngày thứ Ba và thứ Năm hàng tuần) các thành viên của “Bếp ăn nhân ái” Trung tâm Y tế huyện lại tất bật chuẩn bị những bữa cơm thiện nguyện để trao đến tận tay những bệnh nhân và người nhà của họ khi cơm còn nóng hổi. Mỗi lần, Bếp ăn nấu từ 50 đến 70 suất cơm với nhiều món ngon, bổ dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

          Sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay “Bếp ăn nhân ái” đã hoạt động trở lại nhằm tiếp tục giúp đỡ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hiện nay còn khó khăn nên Bếp ăn tạm thời duy trì 01 buổi/tuần, mỗi buổi nấu từ 50 đến 70 suất cơm. Nguồn kinh phí để tổ chức bếp ăn được các thành viên kêu gọi, vận động từ các nhà hảo tâm, người tài trợ tiền mặt, người góp gạo, góp thực phẩm.
          Chị Tâm – Phụ trách Bếp ăn cho biết: Dù giá trị suất cơm không lớn nhưng đó là tất cả tình cảm, tấm lòng của các thành viên trong hội với mong muốn chung tay chia sẻ, động viên cùng bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trước khó khăn, gánh nặng về viện phí, tiền thuốc điều trị. Chứng kiến bệnh nhân và người nhà của họ vui vẻ lẫn xúc động đón nhận những suất cơm yêu thương, đó chính là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa vì cộng đồng. Để kịp trao những suất cơm nóng hổi cho người bệnh, các thành viên của “Bếp ăn nhân ái” phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị nguyên liệu và chế biến. Tuy vất vả nhưng được chứng kiến người bệnh đang đau yếu ăn hết hộp cơm và nhận lời cảm ơn chân thành của họ, các thành viên trong hội đều mong muốn và quyết tâm duy trì lâu dài, có hiệu quả hoạt động thiết thực này.
          Ngoài ra, tại đây còn có một quầy hàng dành cho người nghèo với phương châm “Cho đi là còn mãi”, “Ai có mang đến - Ai cần đến lấy”. Mọi người cần có thể đến lựa chọn miễn phí cho mình những bộ quần áo đã qua sử dụng.

          Mong rằng các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân luôn tiếp sức để “Bếp ăn nhân ái” tiếp tục được duy trì và lan tỏa tình yêu thương đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khi điều trị tại đây.
THÔNG TIN LIÊN HỆ “BẾP ĂN NHÂN ÁI” QUA SĐT: 0973.324.998 (gặp chị Tâm)
 

Tác giả: Mai Trịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,816
  • Tháng hiện tại31,011
  • Tổng lượt truy cập1,699,000
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây