Khép lại mùa Trung thu của tình yêu thương và chia sẻ nơi biên cương

Thứ bảy - 30/09/2023 09:11 299 0
Khắp các nẻo đường (thôn, xóm, khu phố) từ huyện đến xã, người lên ngược, người về xuôi nhưng đều có một điểm chung hướng đến mùa Trung thu nơi biên giới (Bù Đốp) đầy tình yêu thương, chia sẻ và những phần quà đầy ý nghĩa.
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
Tết Trung vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch hằng năm, là ngày tết truyền thống của trẻ em hay còn gọi là Tết trông Trăng hay Tết Đoàn viên. Trẻ em trên khắp vùng, miền Tổ quốc điều rất mong đợi được đón tết Trung thu. Vì trẻ em thường được người lớn tặng đồ chơi như: đèn ông sao, bánh, kẹo và nhiều đồ chơi dân gian khác….Thường vào ngày Tết Trung thu người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng; trẻ em vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ, vui chơi thoả thích.
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
Trăng Thu biên cương năm nay, có một điều đặc biệt, trước Trung thu nhiều tổ chức, mạnh thường quân ở nơi phố thị đã quyên góp từ thiện đến Bù Đốp để vui Trung thu cùng các em nhỏ và tặng những phần quà đầy ý nghĩa. Đáng trân trọng hơn là các bạn đoàn viên, thanh niên, các cụ già, người lớn điều lặng thầm làm những việc từ trái tim, góp phần thêm không khí náo nức, rộn ràng cùng trẻ thơ.
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
Một trong những chương trình đáng nhắc đến là chương trình “Trăng thu biên cương” do đoàn Quân khu 7, Trung tâm PT-TH Quân đội và các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà tài trợ phối hợp tổ chức cho hơn 01 ngàn trẻ em tại Khu dân cư biên giới liền kề thuộc ấp 3, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp tối 23-9. Tại đây, các em được thưởng thức nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ; nghe về sự tích Chú Cuội, Chị Hằng, Tết Trung thu truyền thống của dân tộc Việt Nam; xem múa lân cùng nhiều hoạt động thiết thực khác như: khám và cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân, trao học bổng trị giá 300 triệu đồng, trao kinh phí học tập cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn và trao trên 02 ngàn lá cờ Tổ quốc…
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
Tối ngày 27/9 và tối ngày 28, 29/9/2023, nhiều chương trình hoạt động vui hội trăng rằm được tổ chức trên địa bàn huyện đã khép lại chuỗi hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu đầy yêu thương và ý nghĩa.
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
 
BĐ
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
 
BĐ
Ảnh: Bù Đốp Ngày mới
Các hoạt động vui Tết Trung thu nơi biên giới Bù Đốp 2023 đã thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần, vật chất của các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có được cái Tết Trung thu đầm ấm, vui vẻ.
HV


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,925
  • Tháng hiện tại77,984
  • Tổng lượt truy cập1,745,973
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây