Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức tháng vì người nghèo

Thứ sáu - 14/10/2022 05:41 149 0
Hưởng ứng phong trào thi đua “cả nước trung tay vì người nghèo – không để ại bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Kể từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2022 tới đây, huyện Bù Đốp sẽ tổ chức nhiều hoạt động chung tay vì người nghèo.
Trong tháng cao điểm này, huyện Bù Đốp sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng đến người nghèo như: tổ chức vận động hỗ trợ cho 300 em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo gắn với ngày hội đại kết ở các khu dân cư chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 20 năm ngày thành lập huyện; hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nghèo, chăm lo choh người nghèo đón tế Quý Mão 2023. Cũng theo kế hoạch, các hoạt động thông tin, truyên truyền tháng cao điểm vì người nghèo đến người dân sẽ được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.
BĐ
Hình ảnh minh họa
Trong 30 ngày phát động cao điểm, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện yêu cầu các tổ chức từ huyện đến xã, các cơ quan liên quan triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm lo cho người nghèo, đồng thời phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo UBMTTQ Việt Nam huyện, tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã và đang tổ chức triển khai, xây dựng 198 căn nhà cho người nghèo từ nguồn vốn của tỉnh và của Bộ quốc phòng để các hộ nghèo có nơi ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Bù Đốp ngày một giàu đẹp.

Chương trình cao điểm “vì người nghèo” nhằm tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân hỗ trợ để xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, giúp đỡ người nghèo, người cận nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, cũng như thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững theo đề án, kế hoạch của tỉnh, của huyện đã đề ra.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay3,531
  • Tháng hiện tại126,719
  • Tổng lượt truy cập1,640,920
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây