BÙ ĐỐP: PHÁT HUY TINH THẦN CHIẾN THẮNG 7/4/1072

Thứ năm - 04/04/2024 21:31 25 0
Bù Đốp là huyện biên giới nằm ở phí Bắc của tỉnh Bình Phước, có vị trí trọng yếu trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam Tổ quốc, Đảng bộ, quân, dân huyện Bù Đốp đã một lòng theo Đảng, đóng góp sức người, sức của làm nên những chiến thắng oai hùng, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng là huyện vinh dự và tự hào được giải phóng thứ 2 của miền Nam Việt Nam. Sau 52 năm được giải phóng (7/4/1972-7/4/2024) và 21 năm được thành lập, chính thức đi vào hoạt động (1/5/2003-1/5/2024) đến nay, huyện Bù Đốp đã phát triển nhanh, bền vững về nhiều mặt; đời sống kinh tế, văn hóa, vật chất tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo đô thị nông thôn ngày càng khang trang khởi sắc.
Nhờ sự đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách, đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội từng bước được đầu tư nâng cấp. Quy mô tăng trưởng kinh tế của huyện tăng đáng kể qua từng giai đoạn. Giai đoạn 2005-2010 công nghiệp - xây dựng chiếm 4,71%; thương nghiệp - dịch vụ chiếm 18,21%; cơ cấu giữa các ngành về nông - lâm nghiệp - thuỷ sản chiếm 77,08%.
BĐ
(Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bù Đốp, nhiệm kỳ 2020-2025)
Giai đoạn 2015-2020, Bù Đốp đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 8,06%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/năm. Năm 2023, kinh tế của huyện Bù Đốp tăng trưởng khá, ngành công nghiệp - xây dựng đạt 19,5%; thương mại - dịch vụ đạt 26,82%, tăng 2% so với nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/người/năm, đạt 111,1% so với nghị quyết và đạt 102,6% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ. 
BĐ
(Các đồng chí Thường trực Huyện uỷ chủ trì hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết quý I/2024, phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024)
Qua đánh giá các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện quý I/2024 cho thấy: nông nghiệp duy trì phát triển ổn định với diện tích gieo trồng đạt 99,4%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng ngoài quốc doanh tăng 9,6%; thương mại - dịch vụ tăng 9,5% so với cùng kỳ.
BĐ
(Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Lê Quang Oanh thăm mô hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện)
Những năm qua, huyện Bù Đốp luôn xác định nông nghiệp là một trong những lĩnh vực quan trọng, có vai trò là “bệ đỡ” trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. theo đó, huyện đã và đang tập trung tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp. Hiện nay, toàn huyện có 17 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao 4 sao; Có 220 doanh nghiệp hoạt động vừa và nhỏ trên các lĩnh vực chế biến sản xuất kinh doanh và dịch vụ đóng góp cho ngân sách huyện hàng tỷ đồng mỗi năm.
BĐ

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực. Nhờ đó, Bù Đốp đã có 6/6 xã về đích nông thôn mới, thị trấn Thanh Bình đạt chuẩn đô thị văn minh, xã Thiện hưng hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển mạnh, có 12/24 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia.
BĐ
(Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thanh, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ và đồng chí Lê Quang Oanh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đứng giữa trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích nổi bật trong xây dựng thị trấn Thanh Bình về đích văn minh đô thị)
Bù Đốp hôm nay, đã khoác lên mình một màu áo mới khang trang, tươi đẹp. Có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, của các cấp, ngành trong tỉnh; đặc biệt là tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, lòng nhiệt huyết, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, đã tạo nên sức bật, những thành quả đáng trân trọng và tự hào ở miền biên giới này.
BĐ
(Trung Tâm hành chính huyện Bù Đốp nhìn từ trên cao)
Tin tưởng, với truyền thống anh dũng trong đấu tranh, anh hùng trong lao động, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí cao của toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện cũng như sự tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh, Bù Đốp trong tương lai sẽ là phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm là địa bàn quan trọng, là phên giậu vững chắc của tỉnh Bình Phước./.
 
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,371
  • Tháng hiện tại42,948
  • Tổng lượt truy cập1,710,937
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây