Bù Đốp: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư

Thứ sáu - 11/11/2022 05:54 180 0
Hằng năm, như thường lệ, vào những ngày này, các khu dân cư nơi biên giới (Bù Đốp) lại rộn ràng cùng các khu dân cư cả nước tổ chức Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam. Việc tổ chức Ngày hội đoàn kết là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.
 
BĐ

Việc tổ chức Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, từ lâu đã trở thành thông lệ có mục đích, ý nghĩa chung là tình đoàn kết của cộng đồng khu dân cư trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Ngày đại đoàn kết hàng năm được diễn ra giữa phần hôi, phần lễ và sau cùng là ẩm thực cũng không kém phần hội vui nhộn; đồng thời Ngày hội cũng là dịp để các khu dân cư cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống Ngày (MTTQ) Việt Nam nói chung một cách trang trọng và tổng kết sau một năm tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động ở khu dân cư, biểu dương, khen thưỡng những tập thể, cá nhân, hộ gia đình có những đóng góp, đạt thành tích xuất sắc trong năm. Qua đó, động viên, khích lệ tinh thần để cùng nhau tiếp tục thi đua, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương năm tiếp theo. Ngày đại đoàn kết cũng là dịp để tập hợp, kêu gọi toàn thể Nhân dân, tổ chức, cá nhân, các thành phần dân tộc, tôn giáo, các cụ phụ lão…cùng nhau hòa chung một cảm xúc vì sự phát triển cộng đồng, đoàn kết, gắn bó để góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và quê hương ngày một tiến bộ.
 
BĐ

Năm nay ở huyện biên giới Bù Đốp, Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc được các khu dân cư tổ chức mang nhiều bản sắc văn hóa khác nhau của từng địa phương, nhưng tất cả điều hướng đến sự ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước, con người Việt Nam là một. Ngày Đại đoàn kết được các khu dân cư tổ chức phần hội vui khỏe trước, sau đó là phần lễ trang trọng và cuối cùng là phần ẩm thực vui nhộn. các trò chơi phổ biến nhất vẫn là các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu, văn nghệ chào mừng, cà kheo, cồng chiêng … Mỗi nơi có một cách thể hiện văn hóa đặc trưng riêng của từng vùng miền, đa dạng và phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.
 
BĐ

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, có thể được coi là ngày tết của toàn dân, tuy nhiên cũng còn có nơi làm theo hình thức chiếu lệ chỉ tổ chức phần Lễ mà bỏ qua phần hội, nhiều người dân trong khu dân cư không được tham gia, nên có nơi giảm đi ý nghĩa của ngày hội đoàn kết toàn dân tộc.
 
BĐ

Kỷ niệm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, chúng ta khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng", nguyện cùng nhau đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ", tiếp tục tham gia ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", nhất là Tháng cao điểm Vì người nghèo, bằng nhiều việc làm thiết thực; hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", xây dựng nét đẹp văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương.
 
BĐ

Tính đến ngày 11/11, toàn huyện đã có trên 26 khu dân cư tổ chức thành công Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc; theo kế hoạch số khu dân cư còn lại sẽ hoàn thành trong ngày 16/11/2022.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay9,273
  • Tháng hiện tại88,059
  • Tổng lượt truy cập1,602,260
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây