Sơ kết 9 tháng triển khai Đề án 06

Thứ năm - 27/10/2022 02:41 230 0
Sáng 27/10, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, gọi tắt là Đề án 06/CP. Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị, thành phố và các xã, thị trấn.
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Lê Quang Oanh chủ trì tại điểm cầu UBND huyện Bù Đốp, tham dự còn có các cơ quan, đơn vị liên quan.
 
BĐ

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, hướng dẫn nghiệp vụ của các Bộ, Ngành có liên quan và quy chế phối hợp của Tổ công tác, các thành viên trong Tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò trách nhiệm, chỉ đạo bộ phận chức năng tham mưu, giúp tổ công tác thực hiện Đề án triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án cơ bản đảm bảo chất lượng và tiến độ Chính phủ giao. Qua 9 tháng triển khai thực hiện, Bình Phước đã thực hiện 8 đầu công việc, đang thực hiện 10 đầu công việc; đối với dịch vụ công của Bộ công an đã tích hợp 11/11 dịch vụ công trên cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó 9/11 dịch vụ công tích hợp mức độ 4; 2/11 dịch vụ công tích hợp mức độ 3. Các dịch vụ công do sở, ban, ngành chủ trì đã hoàn thành đưa 13/14 dịch vụ công thiết yếu lên mức đôn 4.
 
BĐ

 Tại huyện Bù Đốp. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước; UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ triển khai Đề án 06/CP (gọi tắt là TCNCĐ và ĐA06) do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Ban; đồng thời, ban hành Công văn sáp nhập TCNCĐ và ĐA06 chỉ đạo UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Hiện nay, toàn huyện có 07 Tổ cấp xã với 108 thành viên, 52 Tổ thôn/ấp với 352 thành viên. Sau khi ban hành các văn bản chỉ đạo, huyện đã ra quân, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp với 10.000 lượt người tham gia tìm hiểu, đăng ký tài khoản dịch vụ công, đăng ký tài khoản thanh toán online, đăng ký thương hiệu sản phẩm đưa lên các sàn thương mại điện tử, mở tài khoản thanh toán điện tử, sử dụng nền tảng số, công nghệ số để quảng bá mua, bán sản phẩm.... Sử dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội thực tế của địa phương.
 
BĐ

 Trong 9 tháng đầu năm, lực lượng chức năng Công an huyện đã đăng ký thường trú 617 hồ sơ, tiến hành điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu nơi cư trú; công tác liên quan đến tạm trú cũng như công tác quản lý Việt kiều Campuchia về cư trú trên địa bàn huyện. Trong công tác làm sạch dữ liệu, huyện đã thu thập, làm sạch và đồng bộ lên hệ thống được 65.656 dữ liệu; thông báo số định danh cá nhân được 19.487/19.487 trường hợp, đạt 100%. Trong công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử, huyện thu nhận 2.717 hồ sơ cấp CCCD. Thu nhận 3815 hồ sơ định danh điện tử. Tính đến ngày 15/10/2022 toàn huyện đã số hóa  15.401/15.407, các trường hợp phát sinh đang tích cực số hóa.

Tại hội nghị, có 10 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với Tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP tỉnh trong thời gian tới và báo cáo tình hình thực hiện cũng như đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả Đề án 06/CP của địa phương mình trong thời gian tới.
 
BĐ

Nhằm phát huy những giá trị tích cực của Đề án 06 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu khẩn trương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phối hợp, chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện số hóa các dữ liệu của các sở, ngành và các tổ chức Hội trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Đôn đốc, hướng dẫn và triển khai thực hiện có hiệu Đề án 06/CP về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay6,253
  • Tháng hiện tại81,979
  • Tổng lượt truy cập1,596,180
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây