Hội Nông dân huyện Bù Đốp đồng hành cùng Hội Nông dân Việt Nam trong 92 năm qua

Thứ tư - 12/10/2022 23:42 294 0
Nhìn lại trặng đường 92 năm Ngày truyền thống Hội Nông dân Việt Nam, trong bất kỳ giai đoạn, hoàn cảnh lịch sử nào, giai cấp nông dân Việt Nam luôn thể hiện rõ vai trò, vị trí của mình trong việc tập hợp, động viên giai cấp nông dân tham gia tích cực vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, thật sự là lực lượng nòng cốt cho phong trào nông dân, cũng như trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.
BĐ

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động chưa được bao lâu (ngần 20 năm), nhưng với truyền thống của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân huyện Bù Đốp luôn gắn bó mật thiết cùng với tiến trình lịch sử đấu tranh, xây dựng của Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện nhà. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hội Nông dân huyện luôn giữ vững niềm tin tuyệt đối vào công cuộc cách mạnh của đảng, vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của chính quyền. Hội Nông dân từ huyện đến xã luôn đoàn kết, gắn bó với nhau thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân huyện đã tổ chức thành công 03 nhiệm kỳ Đại hội, Đây là những mốc thời gian đánh dấu sự phát triển và trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng thời gian, giai đoạn của Hội Nông dân huyện nhà. Hiện nay toàn huyện có 7 tổ chức có sở hội, 52 chi, tổ hội với ngần 6.300 hội viên.  
Theo đánh giá của Hội nông dân huyện trong năm 2021 và 09 tháng đầu năm 2022, Hội đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. Trong năm 2021, dưới sự chỉ đạo của Hội cấp trên, Huyện ủy và cấp uỷ Đảng, các cấp hội trong toàn huyện đã năng động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt nghị quyết của hội và hoàn thành 12/15 chỉ tiêu thi đua đạt trên 100% trở lên; Thực hiện tốt công tác hỗ trợ giúp đỡ nông dân phát triển kinh tế; hỗ trợ hội viên ảnh hưởng do dịch bệnh covid -19, công tác chăm lo, hỗ trợ cho hội viên nông dân nghèo, khó khăn trong các dịp lễ, tết được quan tâm triển khai thực hiện. Trong công tác củng cố tổ chức luôn được Hội chú trọng, quan tâm, đặc biệt là đã thực hiện tốt công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 tại các xã Hưng Phước, Tân Thành, thị trấn Thanh Bình. Cũng theo đánh giá 9 tháng đầu năm 2022, các cấp hội đã hoàn thành 13/15 chỉ tiêu thi đua đạt trên 100% trở lên…

Có thể khẳng định trong những năm qua, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra qua từng giai đoạn, từng năm. Với những thành tích đạt được, các cấp Hội nông dân huyện nhà đã được Tỉnh, Huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen và nhiều tập thể, cá nhân nông dân được các cấp khen thưởng.

Để phát huy truyền thống vẻ vang, lòng yêu nước, tuyệt đối trung thành với Đảng của giai cấp nông dân, Hội Nông dân Việt Nam, các cấp hội, hội viên tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, xây dựng quê hương Bù Đốp ngày một khang trang, giầu đẹp.

HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay10,455
  • Tháng hiện tại138,122
  • Tổng lượt truy cập1,652,323
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây