Bù Đốp: Thị trấn Thanh Bình đạt 9/9 tiêu chí về đô thị văn minh

Thứ bảy - 08/04/2023 22:56 265 0
Với vai trò là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hóa của một huyện Biên giới. Sau 04 năm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Thanh Bình thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/HU, ngày 21/3/2019 của Ban Chấp hàng Đảng bộ huyện về xây dựng thị trấn Thanh Bình đạt chuẩn văn minh đô thị và Chương trình hành động số 03-CTr/HU, ngày 04/9/2020 về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, kết cấu hạ tầng đô thị thị trấn Thanh Bình, được đầu tư, nâng cấp, diện mạo đô thị được chỉnh trang, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng cao.
 
BĐ
Ông Nguyễn Chiến Dũng, UVBTV Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Thanh Bình cho biết: “Để hoàn thành các tiêu chí về đô thị văn minh, Đảng uỷ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của của Huyện uỷ và ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo UBND thị trấn xây dựng kế hoạch sát, đúng tình hình thực tế địa phương theo các văn bản, hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, hàng năm Đảng uỷ ban hành các Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, giám sát, nhất là chỉ đạo các đoàn thể đăng ký ít nhất 02 nội dung công việc như: các công trình sáng, xanh, sạch, đẹp; các công trình vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, sửa chữa nhà cho hộ nghèo …Với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và được sự đồng thuận của Nhân dân, đến nay thị trấn đã hoàn thành các tiêu chí về đô thị văn minh theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/HU, ngày 21/3/2019 của Ban Chấp hàng Đảng bộ huyện Bù Đốp cũng như Chương trình hành động số 03-CTr/HU, ngày 04/9/2020 của huyện Đảng bộ đã đề ra”.
Với quyết tâm chính trị cao, đến nay, thị trấn Thanh Bình có 80% khu dân cư 5 năm liền được công nhận khu dân cư văn hoá, 97,1% gia đình được công nhận gia đình văn hoá; thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu 380 ngàn đồng/năm. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2019 – 2022, đạt 7%. Các công trình công cộng được đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn quy định và khai thác hiệu quả. 100% công trình công cộng trên địa bàn được xây mới đúng quy hoạch, có kiến trúc hài hòa, đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng hiện hành; có các không gian công cộng phục phụ đời sống tinh thần của nhân dân, phù hợp với môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Các dự án đầu tư, nâng cấp trụ sở UBND thị trấn, các trường học, trạm y tế và cơ sở hạ tầng đô thị được triển khai hiệu quả; hộ gia đình có cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...
BĐ
(Trụ sở làm việc của Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị trấn và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể thị trấn)
Bên cạnh đó, các thiết chế văn hoá được đầu tư xây dựng, 6/6 ấp, khu phố có nhà văn hoá đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng tại khu dân cư; các câu lạc bộ văn hoá-thể thao như: cờ tướng, hát chèo, dưỡng sinh, võ thuật, khiêu vũ, bơi lội được duy trì, hệ thống máy tập thể dục đa năng lắp đặt ngoài trời tại khu trung tâm hành chính đã phát huy hiệu quả.
Ông Nguyễn Văn Cường người dân tổ 01, khu phố Thanh Xuân và nhiều hộ dân tại tổ 8 khu phố Thanh Bình phấn khởi chia sẻ: “Hiện nay, thị trấn đã có nhiều thay đổi, các công trình giao thông đã được thảm nhựa có vỉa hè cho người dân đi bộ, nhiều hộ xây dựng được nhà mới, đời sống văn hoá, tinh thần của người dân được nâng lên từng ngày; các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư như khuôn viên, dụng cụ thể dục thể thao….Ông Cường cho biết thêm: với tôi cuộc sống ở huyện biên giới được như ngày hôm nay, tôi cảm thấy phấn khởi cho sự đổi thay của thị trấn nói riêng và huyện Bù Đốp nói chung.
BĐ
(Một góc Trung tâm thương mại huyện tại khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp)
Bên cạnh nguồn vốn được cấp trên cấp 235 tỷ đồng để thực hiện các công trình, dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng văn minh đô thị, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể thị trấn đã vận động xã hội hóa và huy động các nguồn lực ngày công trong dân làm được 13.810m đường bê tông xi măng với số tiền là 414.300.000đ; làm mái vòm, tường rào tại các nhà văn hóa (Thanh Thủy, Thanh Tâm, Thanh Bình, Thanh Xuân) với số tiền 150.000.000đ; làm 16 tuyến đèn đường, 1.230 trụ cờ,.... trị giá trên 3 tỷ đồng.
BĐ
Ông Trần Công Kích, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thanh Bình cho biết: “trong quá trình triển khai thực hiện, chúng tôi đã tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan chuyên môn cấp trên. Tổ chức phối hợp quy hoạch, đầu tư các các hạng mục công trình như: rải nhựa, lát vỉa hè các tuyến đường chính trung tâm, lắp đặt đèn điện chiếu sáng, trồng cây xanh bóng mát …; đến nay, tỷ lệ hộ dân có điện sử dụng đạt 98%; có 70% đường làng, ngõ xóm có hệ thống đèn đường chiếu sáng; 100% hộ dân sử dụng nước, có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh, đảm bảo 3 sạch; 98,9% hộ gia đình có thiết bị nghe nhìn thông minh; thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu 380 ngàn đồng/người/năm; Trạm y tế thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã; hiện thị trấn có 03 trường đạt chuẩn quốc gia, kết quả dạy và học của các trường đều đạt tỷ lệ cao; cán bộ, công chức đạt chuẩn theo quy định…trong thời gian tới thị trấn tiếp tục nâng cao các tiêu chí, mức sống cho người dân để xứng đáng là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hoá –xã hội của của huyện./.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay10,455
  • Tháng hiện tại134,568
  • Tổng lượt truy cập1,648,769
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây