Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ năm - 28/10/2021 06:58 174 0
Chiều ngày 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho cán bộ, người phát ngôn các sở, ban, ngành, địa phương. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, thời gian qua, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, tổ chức, địa phương quan tâm triển khai, góp phần thông tin kịp thời, minh bạch, có hiệu quả trên các ngành, lĩnh vực. Một số cơ quan, đơn vị đã chủ động tiếp xúc, đối thoại, tổ chức họp báo cung cấp đầy đủ thông tin về các vụ việc nổi cộm, những vấn đề nhạy cảm đang được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, “vẫn còn một số địa phương, đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc quy định phát ngôn và cung cấp

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị đã được nghe đồng chí Hà Anh Dũng, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao đổi một số kỹ năng, kinh nghiệm trả lời phỏng vấn báo chí và các ứng xử liên quan đến báo chí cho người phát ngôn; kỹ năng tổ chức họp báo và viết thông cáo báo chí. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm, TUV, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của phóng viên báo chí khi tiếp xúc với người phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nông Hồng Thức, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao đổi một số nội dung trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quy định về cải chính và phản hồi thông tin trên báo chí; quy trình xử lý thông tin trên báo chí. 

Qua hội nghị các quy định, kỹ năng liên quan đến công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí phần nào đã giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định rõ quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống kịp thời, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân.

HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay4,833
  • Tháng hiện tại104,081
  • Tổng lượt truy cập1,503,564
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây