Quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch để kiểm soát dịch

Thứ ba - 23/11/2021 02:44 494 0
Đó là ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân tại buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Tân Tiến về công tác đánh giá thực hiện chỉ tiêu nghị quyết năm 2021, công tác phòng chông dịch Covid-19 sáng ngày 23-11.
Tham gia cùng đoàn có UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cao Thị Hồng Mận; lãnh đạo các ban xây dựng đảng, văn phòng Huyện ủy.
BĐ

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến thời điểm hiện tại Đảng ủy xã Tân Tiến đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trên các lĩnh vực theo nghị quyết năm 2021 đề ra, quốc phòng an ninh đảm bảo. Cụ thể trên lĩnh vực kinh tế cây trồng, vật nuôi đạt 100%; đầu tư xây dựng cơ bản và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới  hoàn thành 100% tiêu chí xây dựng hệ thống bê tông xi măng; tổng thu ngân sách nhà nước trên 9 tỷ 600 triệu đồng, đạt 94,19% so với nghị quyết, trong đó thu ngân sách địa phương 94 triệu, đạt 101% so với chỉ tiêu huyện giao; ước thực hiện đến 15-12 tổng chi ngân sách đạt 100%.

Các hoạt động văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Năm 2021, có 7/8 KDC đạt KDC văn hóa; tỷ lệ học sinh lên lớp cấp tiểu học đạt 99,5%, khối THCS đạt 91,2%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100% và có trên 75% học sinh đậu các trường cao đẳng, đại học.

Đảm bảo các hoạt động an sinh xã hội cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ được xã triển khai thực hiện đúng quy trình, đúng đối tượng, đến nay đã chi hỗ trợ cho 445 đối tượng lao động tự do và người bán vé số, với tổng số tiền 318 triệu 800 ngàn đồng. Công tác giảm nghèo được triển khai đồng bộ thông qua việc cấp nông cụ sản xuất, cây con giống, bồn chứa nước cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đạt chỉ tiêu huyện giao.

Công tác xây dựng đảng, củng cố chính trị cơ sở, kiểm tra giám sát tiếp tục được chỉ đạo thực hiện. Hoạt động dân vận, mặt trận và các đoàn thể phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. UBMTTQ xã đã tiếp nhận 71 triệu 700 ngàn đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, vận động ủng hộ 118 triệu 800 ngàn đồng cho các bếp ăn phục vụ chốt kiểm soát và khu cách ly, trao hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn và các gia đình bị phong tỏa tạm thời do dịch Covid. Các hội đoàn thể phụ nữ, thanh niên, hội nông dân vận động trên 400 phần quà, trị giá mỗi phần quà từ 300-500 ngàn đồng  để trợ các gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid. Đồng thời tiếp nhận nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm, gạo, mỳ tôm, dầu ăn, bột ngọt, rau củ quả trao cho các hộ dân trong thời gian bị phong tỏa. Đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Hội phụ nữ xã phối hợp với các trường học tổ chức nấu 5.450 xuất cơm phục vụ các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn xã và khu cách ly.
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Tân Tiến là xã đầu tiên của huyện ghi nhận ca nhiễm có liên quan đến dịch tễ Bình Dương, ngay sau đó huyện chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc và sự đồng lòng của người dân đã kiểm soát được dịch bệnh. Tính đến nay xã ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã chữa khỏi 9 ca, 1 ca đang điều trị, 1 ca tử vong là người lớn tuổi và có bệnh nền. Việc tiêm vác xin phòng Covid-19 trên địa bàn xã đến nay đạt 62,4%, phấn đấu đến cuối năm đạt tỷ lệ 100%  người trong độ tuổi được tiêm đủ 2 mũi. Tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc thành viên trong đoàn và ban thường vụ đảng ủy xã Tân Tiến cũng đã trao đổi thảo luận làm rõ một số nội dung liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19; việc hỗ trợ lắp đặt trạm sóng để phục vụ cho học sinh học trực tuyến, vì hiện nay trên địa bàn xã chỉ đáp ứng khoảng 50% học sinh đủ điều kiện học trực tuyến, số còn lại có thiết bị nhưng không có sóng, học sinh phải di chuyển ra hướng ngoài trung tâm để học.
BĐ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân ghi nhận những kết quả trên các lĩnh vực của Đảng ủy xã Tân Tiến. Bên cạnh đó Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu Đảng ủy xã tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo rà soát để hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra. Tiếp tục lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19. Huy động, tranh thủ các nguồn vốn thực hiện chương trình giảm nghèo, nhất là giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tuyên tuyền vận động người dân tham gia BHYT đạt chỉ tiêu, phấn đấu cuối năm có 98% đoàn viên, hội viên tham gia BHYT

Tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch để kiểm soát dịch, phát huy hiệu quả tổ Covid cộng đồng để người dân chủ động khai báo và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Lãnh đạo các lực lượng phối hợp với Đồn biên phòng quản lý chặt chẽ tuyến đường biên, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các trường hợp có ý định xuất nhập cảnh trái phép.

Quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công trong dịp tết Nguyên đán 2022. Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội trước trong dịp tết, để người dân được vui xuân đón tết an toàn.

Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay7,396
  • Tháng hiện tại119,700
  • Tổng lượt truy cập1,633,901
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây