Thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự

Thứ ba - 27/02/2024 02:28 58 0
Mùa xuân năm nay, không khí tưng bừng, rộn ràng của Lễ giao quân lại vang vọng khắp các địa phương trên cả nước. Hàng ngàn thanh niên ưu tú đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Tại huyện Bù Đốp, năm nay được giao 133 chỉ tiêu, trong đó có 105 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội và 28 nghĩa vụ công an nhân dân. Trong tổng số 133 thanh niên có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện, 2 đảng viên, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và 27 thanh niên người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, năm nay có 3 cặp anh em ruột cùng lên đường nhập ngũ.
BĐ
Toàn cảnh Lễ Giao nhận quân năm 2024 tại huyện Bù Đốp. Ảnh Như Tình
Tại Lễ giao quân sáng ngày 27/2/2024, các thanh niên đều thể hiện niềm tự hào và ý thức trách nhiệm khi được góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung phong, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tân binh Bùi Văn Phúc, ấp 5, xã Hưng Phước chi sẻ: “Trong không khí tưng bường của ngày hội tòng quân vùng biên, chúng tôi quyết tâm lên đường nhập ngũ, hứa sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.
BĐ
Tân binh Bùi Văn Phúc, ấp 5, xã Hưng Phước. Ảnh Văn Đoàn
Sự hăng hái của thanh niên trong Lễ giao quân năm nay là minh chứng cho truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, đó là tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm và lòng dũng cảm của thế hệ trẻ. Phát biểu trước khi lên đường nhập ngũ: Tân Binh Đỗ Gia Kiệt đã thay mặt cho  133 thanh niên ưu tú của huyện Bù Đốp vinh dự được nhập ngũ đợt này đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần; ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của anh “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
BĐ
Tân Binh Đỗ Gia Kiệt. Ảnh Như Tình
Tân binh Lê Văn Thái chi sẻ: “Hai anh em chúng tôi lên đường nhập ngũ quyết tâm sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để không phụ long tin của cha mẹ, người thân và các cấp ủy, chính quyền địa phương đã gửi niềm”.
BĐ
Tân Binh Lê Văn Thái. Ảnh Văn Đoàn
Với tinh thần hăng hái, quyết tâm, 133 tân binh đợt này được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bù Đốp bàn giao về 4 đơn vị là Trung đoàn 736-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Trung đoàn 271-Quân khu 7; Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,923
  • Tháng hiện tại80,402
  • Tổng lượt truy cập1,748,391
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây