Thị trấn Thanh Bình xây dựng đô thị văn minh

Thứ ba - 26/04/2022 02:11 726 0
Với vai trò là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hóa của huyện, những năm qua, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp đã phát triển nhiều mặt, đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đặc biệt là tập trung xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh theo nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
BĐ
Một góc trung tâm thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp
Được thành lập theo Nghị định số 60/2005/NĐ-CP ngày 16/5/2005 của Chính Phủ, sau khi chia tách địa giới hành chính xã Thanh Hòa để thành lập thị trấn với 02 khu phố, 04 ấp, 1.608,40 ha diện tích tự nhiên và 7.643 nhân khẩu (hiện nay dân số trên 9.000 người). Cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, nhiều tiêu chí đạt thấp so với chuẩn đô thị văn minh. Trước khó khăn, thử thách của một thị trấn khi mới thành lập, tập thể lãnh đạo thị trấn đã đoàn kết, triển khai quyết liệt công tác chỉnh trang đô thị, tôn tạo và xây dựng mới sở sở hạ tầng. Đến nay, diện mạo, sức sống mới trên địa bàn thị trấn đã và đang thay đổi từng ngày, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, cải thiện cuộc sống của người dân.
 
BĐ
Trụ sở thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp đang trong quá trình chỉnh trang
Qua  17 năm được thành lập, đến nay, công tác xây dựng đô thị văn minh đã được quan tâm, đẩy mạnh trên các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào, cuộc vận động, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; cuộc vận động toàn dân phòng, chống tội phạm, công tác đảm bảo an toàn giao thông; vệ sinh môi trường và trật tự an toàn xã hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, nhiều tấm gương tốt, điển hình tiên tiến đã trở thành hạt nhân của các phong trào, góp phần xây dựng môi trường văn hóa ngày một lành mạnh, xây dựng thị trấn xanh- sạch-đẹp, văn minh, thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Cường người dân tổ 01, khu phố Thanh Xuân phấn khởi nói: “Hiện nay, thị trấn đã có nhiều thay đổi, các công trình giao thông đã được thảm nhựa khang trang sạch đẹp, những ngôi nhà mới không ngừng được nhân lên; đời sống tinh thần của người dân được nâng lên từng ngày; các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư như các khuôn viên, dụng cụ thể dục thể thao….Ông Cương nói tiếp: với tôi cuộc sống ở huyện biên giới được như ngày hôm nay, tôi cảm thấy phấn khởi cho sự đổi thay của thị trấn nói riêng và huyện Bù Đốp nói chung.


Từ các nguồn lực và những ưu tiên về cơ chế, chính sách để phát triển đô thị văn minh của huyện, cùng với sự đồng thuận vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thị trấn đang được đẩy nhanh, đẩy mạnh. Nhiều công trình, hạng mục phát triển kinh tế-xã hội và phục vụ dân sinh đã được xây dựng hoàn thành, tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị và thuận lợi trong sinh hoạt, sản xuất cho người dân. Đặc biệt, các công trình, dự án đã và đang được huyện quan tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm xây dựng thị trấn Thanh Bình ngày càng khang trang, hiện đại như: Dự án đường Hùng Vương, đường Hoàng Văn Thụ nối dài và sửa chữa một số tuyến đường ngập úng từ khu vực ngã ba thanh hòa hay các tuyến đường chiếu sáng 759 từ ngã ba thanh hòa đi cầu Sông Bé và các tuyến đường vỉa hè từ ngã ba thanh hòa lên bến xe Bù Đốp….

Với những nỗ lực vượt khó vươn lên, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu trên người trên năm (năm 2021); tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Diện mạo của thị trấn không ngừng thay đổi, hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, công viên, các thiết chế văn hóa và các công trình công cộng đều được đầu tư nên bây giờ nhìn quang cảnh thị trấn trở nên sầm uất so với trước.
 
BĐ
Kế thừa những kết quả đạt được, hiện nay thị trấn Thanh Bình đang tập trung thực hiện một số nội dung cơ bản, tạo những bước đột phá nhằm xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đốp đã đề ra. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là động lực để Đảng bộ, chính quyền và người dân thị trấn Thanh Bình nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Triều, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thanh Bình cho biết: “Để đạt được mục tiêu trên, thị trấn đã ban hành các kế hoạch, nghị quyết chuyên đề, triển khai đồng bộ các giải pháp, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan chuyên môn cấp trên cũng như các nguồn vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo các tiêu chí đô thị; chú trọng xây dựng hoàn thiện các công trình, dự án đã được huyện phê duyệt; hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh vào cuối năm 2022 và quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền huyện nhà đửa thị trấn Thanh Bình trở thành đô thị văn minh trong năm 2023 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, thị trấn đã đề ra”.


Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân trong thời gian qua sẽ là động lực để thị trấn Thanh Bình tiếp tục có những bứt phá, hoàn thiện các tiêu chí về đô thị văn minh còn lại, đưa thị trấn trở thành đô thị văn minh, xứng đáng là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hoá –xã hội của của một huyện vùng biên.
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay5,968
  • Tháng hiện tại78,501
  • Tổng lượt truy cập1,592,702
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây