Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Bù Đốp

Thứ ba - 05/04/2022 04:23 181 0
Sáng ngày 5/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đốp (07-4-1972 - 07-4-2022); 19 năm huyện Bù Đốp được thành lập và chính thức đi vào hoạt động (01/5/2003 – 01/5/2022)
BĐ

Dự lễ kỷ niệm có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bù Đốp, Lộc Ninh qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành cách mạng, hưu trí và đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.
 
BĐ

Buổi lễ đã ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, của quân, dân Bù Đốp trong những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương sau giải phóng.
 
BĐ

Với một địa bàn đất rộng người thưa, lực lượng còn mỏng, lại bị kẻ thù kìm kẹp gắt gao và khủng bố trắng, nhưng quân và dân huyện Bù Đốp đã trung dũng, kiên cường, phối hợp với bộ đội chủ lực trực tiếp đối mặt với quân thù; chiến đấu hàng trăm trận, tiêu diệt và loại khỏi vòng chiến đấu nhiều quân địch; phá hỏng và thu được nhiều vũ khí của địch, lập nên nhiều thành tích xứng đáng. Bên cạnh đó, là một trong những địa bàn sớm được giải phóng, với vị trí là hậu phương trực tiếp của chiến trường miền Nam, quân và dân Bù Đốp đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng trong những năm tháng cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
BĐ


Trong bài diễn văn tại buổi lễ khẳng định, thắng lợi của chiến dịch Nguyễn Huệ giải phóng Bù Đốp, Lộc Ninh có ý nghĩa tiền đề rất quan trọng, mở ra bước ngoặt mới, góp phần to lớn trong quá trình xây dựng thế và lực cho cách mạng miền Nam nói riêng và cả nước nói chung, để tiến tới cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thắng lợi ngày 7-4-1972 là thắng lợi của truyền thống yêu nước, của tinh thần quả cảm, mưu trí, sáng tạo; của sự đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa lực lượng vũ trang với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện cũng như các đơn vị bộ đội chủ lực, tạo lên sức mạnh tổng hợp chiến thắng mọi kẻ thù.

50 năm sau ngày giải phóng, nhất là sau khi huyện Bù Đốp được thành lập theo Nghị định số 17/NĐ-CP ngày 20-2-2003 của Chính Phủ, trên cơ sở chia tách địa giới hành chính từ huyện Lộc Ninh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01-5-2003 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp đã có bước phát triển không ngừng trên các lĩnh vực. Hoạt động giáo dục và đào tạo được đặc biệt quan tâm và thích ứng trong tình hình mới. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, y tế quốc gia, an sinh xã hội được thực hiện tốt. Công tác xóa đói, giảm nghèo được chú trọng thực hiện. Năm 2003, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện chiếm 26,57%, đến nay còn 3,71% (tương ứng 643 hộ), giảm 22,86% so với ngày huyện mới thành lập...

Về dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng biểu dương và chúc mừng những thành tựu rất đáng tự hào mà Bù Đốp đã đạt được trong chặng đường 19 năm qua. Đồng thời cho rằng, Bù đốp còn nhiều khó khăn, điều đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền huyện cần phải nổ lực hơn nữa, phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển vươn lên.
BĐ

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, Bù Đốp tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp; xây dựng quy hoạch huyện có tầm nhìn dài hạn; phát huy tiềm năng, lợi thế của một huyện có 2 cửa khẩu để phát triển kinh tế mậu biên; quan tâm hơn nữa đến các vấn đề y tế, giáo dục, đảm bảo công tác an sinh xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng - an ninh. Chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng kỳ vọng Bù Đốp sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong chặng đường phía trước.
 
BĐ
 
BĐ
BĐ
 
BĐ

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đốp, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp trân trọng tri ân những đóng góp của các bậc lão thành cách mạng cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng huyện Bù Đốp, đồng thời khen thưởng 14 tập thể và 21 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước; trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do các cấp, các ngành phát động.

Như Tình – Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay9,271
  • Tháng hiện tại88,057
  • Tổng lượt truy cập1,602,258
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây