Giới thiệu Bộ sách về chuyển đổi số

Thứ bảy - 07/10/2023 23:22 302 0
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, đó là cơ hội bứt phá cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng vượt lên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số tạo nên đột phá to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi tổng thể và toàn diện con người về cách ống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" với tầm nhìn Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các chuyên gia thực hiện mua bản quyền, dịch và tái bản bộ sách về chuyển đổi số. Bộ sách gồm 09 cuốn.
 
BĐ

1. Bộ sách căn bản về chuyển đổi số - chuyển đổi số thế nào? của tác giả: Hồ Tú Bảo -Nguyễn Nhật Quang; Sách dày 312 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 190.000 đồngNội dung cuốn sách giới thiệu phương pháp luận ST-235 và trình bày về làm chuyển đổi số quốc gia, các lĩnh vực kinh tế-xã hội, các địa phương và doanh nghiệp nhìn theo phương pháp luận ST-235.

2. Bộ sách căn bản về chuyển đổi số -hỏi đáp về chuyển đổi số của tác giả: Nguyễn Huy Dũng -Hồ Tú Bảo -Nguyễn Nhật Quang;Sách dày 352 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 198.000 đồng. Nội dung cuốn sách được thiết kế với 200 câu hỏi -đáp, mỗi câu hỏi về một vấn đề của chuyển đổi số, và câu trả lời thường đi cùng vídụ minh họa, với cố gắng diễn giải đơn giản nhất có thể. Các câu hỏi được chia thành 5 phần, gồm: Câu hỏi chung về chuyển đổi số; Đột phá của AI và công nghệ số; Chính phủ số; Kinh tế số; Xã hội số.Câu hỏi trong mỗi phầntiếp tục được gộp theonhóm vấn đề chuyển đổi số đặt ra là gì, tại sao, thế nào, bao giờ, ai liên quan...

3. Cẩm nang chuyển đổi số của tác giả: Bộ Thông tin và Truyền thông; Sách dày 206 trang, khổ 14,5x20,5 cm; giá bìa: 80.000 đồng Cuốn Cẩm nang được cấu trúc theo 4 nhóm vấn đề cụ thể, đó là: Chuyển đổi số cơ bản, Chuyển đổi số dành cho người dân, Chuyển đổi số cho doanh nghiệp, Chuyển đổi số cho  cơ quan  Nhà  nước.  Nội  dung được  trình  bày  dưới  dạng  hỏi -đáp,  tóm  lược  những điều cơ bản nhất về chuyển đổi số; cung cấp cho độc giả một khối kiến thức khá đầy đủ và toàn diện về hành trình chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp, đến cơ quan nhà nước, nhằm mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng.

4. 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của tác giả: Bernard Marr; Dịch giả: Phạm Duy Trung; Sách dày 236 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 198.000 đồngCuốn sách khám phá 25 xu hướng công nghệ hiện có và sắp tới cùng các công ty đi đầu trong các công nghệ mới và mới nổi trong thế giới thực như:
Trí tuệ nhân tạo; Internet vạn vật; dữ liệu lớn; chuỗi khối; điện toán đám mây, công nghệ 5G; an ninh mạng; in3D,4D và sản xuất bồi đắp...Bên cạnh đó, tác giả còn phác thảo cách các doanh nghiệp ngày nay sử dụng chúng trong thực tế, cũng như cung cấp một số lời khuyên nhằm chuẩn bị tốt nhất cho bản thân và tổ chức cho sự chuyển đổi mà chúng mang lại.

5. Internet vạn vật (iot): chuyển đổi số hay là chết của tác giả: Nicolas Windassinger, Dịch giả: Hồ Thị Hương Giang; Hiệu đính: Nguyễn Thanh Lâm; Sách dày 312 trang, khổ 14,5x20,5 cm; giá bìa: 198.000 đồng. Nội dung cuốn sách nêu bật giá trị của IoT và việc chuyển đổi số đã và đang làm thay đổi rất nhiều thị trường và doanh nghiệp, giúp cho các nhà lãnh đạo nhận thức được thay đổi này, hiểu và tận dụng dụng lợi thế của chúng để phát triển và vượt lên đối thủ cạnh tranh, dẫn đầu trong chính thị trường của mình. Nicolas Windpassinger đã phân tích hiện tượng chuyển đổi số từ công nghệ đến mô hình kinh doanh, từ các tổ chức am hiểu kỹ thuật số đến các chiến lược, tất cả đều theo một phương pháp tinh tế và độc đáo mà ông đã phát triển. Ông đưa ra đánh giá những tiềm năng và hứa hẹn của IoT, cũng như cách để chuẩn bị chiến lược chuyển đổi số một cách thành công cho tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt nội dung sách giới thiệu cụ thể chiến lược chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tham khảo để vận dụng cho mình, gồm các bước: từ chiến lược, lập danh mục đầu tư đến chuyển đổi mô hình kinh doanh và tổ chức. Cuốn sách là cẩm nang thiết thực về chuyển đổi số, giúp các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam nắm bắt được cơ hội và thực hiện chuyển đổi số thành công, cùng nhau xây dựng một Việt Nam hùng cường.

6. Chuyển đổi sốđến cốt lõi - Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn của Tác giả: Mark Raskino -Graham Waller; Dịch giả: Phạm Anh Tuấn; Hiệu đính: Võ Thanh Lâm; Sách dày 312 trang, khổ 16x24 cm; giá bìa: 248.000 đồng. Cuốn sách trình bày định hướng và phương pháp chuyển đổi số đến cốt lõi để nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân các nhà quản lý; giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu tác động của cuộc cách mạng kỹ thuật số đối với ngành nghề, doanh nghiệp của họ cũng như phong cách lãnh đạo và thực tiễn.

7. Tiền di động để thúc đẩy tài chính toàn diện của tác giả: Hiệp hội Di động tài chính toàn cầu (GSMA); Sách dày 368 trang, khổ 16 x 24 cm; giá bìa: 198.000 đồng. Cuốn sách sẽ giúp các nhà quản lý, các doanh nghiệp viễn thông có được cách nhìn toàn diện để triển khai dịch vụ tiền di động ở Việt Nam, nơi có độ phủ sóng mạng di động lên tới 99.8% dân số…

8. Định hình mạng 6g trong tương lai sự cần thiết, tác động và công nghệ, Biên soạn: Emmanuel Bertin, Noel Crespi, Thomas Magedanz; Người dịch: Lê Tiến Hưng. Sách dày 465 trang, khổ 17x 24 cm; giá bìa: 385.000 đồng. Cuốn sách là một bức tranh toàn cảnh về sự tiến hóa của công nghệ mạng 5G để hình thành nên mạng 6G và tiềm năng của mạng 6G. Nội dung cuốn sách sẽ cung cấp…

9. Sách hướng dẫn của determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu -hoạt động tuân thủ của doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế của tác giả: Lothar Determann; Người dịch: Trần Mạnh Hùng, Sách dày 268 trang, khổ 16x 24 cm; giá bìa: 195.000đồng. Nội dung cuốn sách cập nhật, bổ sung các quy định pháp luật mới về quyền riêng tư, Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng California (CCPA), Quy định chung về vảo vệ dữ liệu của châu Âu (GDPR)...
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay7,977
  • Tháng hiện tại141,620
  • Tổng lượt truy cập1,655,821
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây