Chi bộ Ấp 2, xã Thanh Hòa học tập và làm theo Bác

Thứ sáu - 13/05/2022 03:22 391 0
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đảng viên chi bộ ấp 2, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp đã phát huy vai trò gương mẫu trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, kinh tế, văn hóa-xã hội…tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, diện mạo ấp có nhiều thay đổi, đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa và bê tông hóa sạch đẹp…, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.
 
BĐ
Trụ sở Nhà văn hóa ấp 2, xã Thanh Hòa
Đến với ấp 2, xã Thanh Hòa hôm nay, điều mà chúng ta thấy rõ nhất là tuyến bê tông xi măng, có tổng chiều dài 160m và tuyến đường nhựa hóa 3km mới được hoàn thành trong năm 2021. Đây là tuyến đường chung giữa ấp 2 và ấp 3 xã Thanh Hòa đã mang đến nhiều niềm vụi cho người dân địa phương. Để có được con đường khang trang, sạch đẹp như hôm nay các đảng viên trong chi bộ ấp đã gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền, vận động bà con hiến đất, hoa màu làm đường. Con đường mới hôm nay đã được rộng rãi, thông thoáng phục vụ cho việc đi lại thuận tiện hàng ngày và ai cũng phấn khởi.
BĐ
Tuyến đường giao thông nông thôn này đã góp phần đưa xã Thanh Hòa về đích nông thôn mới năm 2021
Ông Nguyễn Văn Khoải, người dân địa phương tổ 4, ấp 2, xã Thanh Hòa nói: Có được con đường này là nhờ các đảng viên và các hội đoàn thể trong ấp đi đến từng nhà để vận động bà con, người dân thấy hợp tình, hợp lý làm theo. Bây giờ con đường rộng rãi, xe 4 bánh vào tới nơi, không còn nhiều ổ gà, gập ghềnh như trước nữa.
BĐ
Ông: Nguyễn Văn Khoải, người dân địa phương tổ 4, ấp 2, xã Thanh Hòa bên con đường bê tông xi măng mới.
Bí thư chi bộ ấp 2, xã Thanh Hòa Nguyễn Thị Lời cho biết:  Để học tập và làm theo Bác thực chất, hiệu quả. Hàng năm chi bộ đều triển khai đến tất cả đảng viên đăng ký học Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể nhất là lời nói đi đôi với hành động. Theo đó, các đảng viên khi được phân công phụ trách các tổ an ninh, các hội đoàn để vận động nhân dân hiến đất làm đường. Giờ đây nhân dân đã được hưởng thụ những con đường khang trang, sạch đẹp. Theo Bà Lời, để làm được điều đó là nhờ vào ngày đại đoàn kết toàn dân hàng năm để chi bộ lấy ý kiến của Nhân dân và được Nhân dân đồng tình ủng hộ.
 
BĐ
Bí thư chi bộ ấp 2, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp Nguyễn Thị Lời "Học Bác phải thiết thực, cụ thể bằng hành động"
Hiện nay, toàn ấp có 05 doanh nghiệp làm xưởng gỗ, 02 doanh nghiệp làm xưởng điều, 02 hộ kinh doanh tạp hóa. Trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” có 187/187 hộ đăng ký gia đình văn hóa. Qua bình xét cuối năm 2021 có 96% hộ đạt gia đình văn hóa, khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa. Đến nay, số hộ nghèo và cận nghèo theo tiêu chí mới còn 7 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo.

Một trong những gương tiêu biểu của ấp, ông Nguyễn Văn Quang, tổ 6, ấp 2 xã Thanh Hòa học Bác bằng những công việc cụ thể như: phát triển kinh tế gia đình, hiến đất làm đường, làm nhà văn hóa. Sau khi được chi bộ và chính quyền địa phương tuyên truyền vận động, anh cùng với vợ bàn bạc và thống nhất hiến 1.161m2 đất để cho ấp mở rộng đường và xây dựng nhà văn hóa. Gia đình ông Quang hiện có gần 01ha điều 04 năm tuổi, trên 01ha tiêu, 03 sào bưởi và 40 con dê lớn nhỏ, sau khi trừ chi phí, thu nhập của gia đình cũng được trên 70 triệu đồng trên năm.
BĐ
Ông: Nguyễn Văn Quang, tổ 6, ấp 2 xã Thanh Hòa đang cho đàn dê ăn
Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ ấp 2, xã Thanh Hòa còn thường xuyên biểu dương, nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ban vận động ấp thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Bí thư chi bộ ấp 2, xã Thanh Hòa Nguyễn Thị Lời cho biết thêm: “Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả, trong thời gian tới, chi bộ tiếp tục triển khai đến mỗi đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác để sâu sát với Nhân dân thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao; từ đó nhân lên hiệu quả triển khai các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân trong ấp”.
 
BĐ
Tuyến đường hoa thuộc ấp 2, xã Thanh Hòa.
BĐ
Chi bộ ấp 2 xã Thanh Hòa vinh dự được nhận giấy khen của UBND huyện Bù Đốp trong học tập và làm theo Bác.
Với những biện pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả, nhiều năm liền Chi bộ ấp 02, xã Thanh Hòa luôn giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh. Tại Lễ kỷ  niệm 50 năm ngày giải phóng Bù Đốp và 19 năm huyện Bù Đốp được thành lập và chính thức đi vào hoạt động gắn với tuyên dương khen thưởng thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mới đây, chi bộ đã được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay4,328
  • Tháng hiện tại103,523
  • Tổng lượt truy cập1,617,724
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây