Hội CCB xã Tân Thành “gương mẫu học tập và làm theo Bác”

Thứ tư - 19/04/2023 11:25 684 0
Những năm qua, Hội cựu chiến binh (CCB) xã Tân Thành, huyện Bù Đốp luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực trong các phong trào, hoạt động, góp phần xây dựng quê hương Tân Thành ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đặc biệt, phong trào CCB “gương mẫu học tập và làm theo Bác” được Ban chấp hành hội, hội viên duy trì, thực hiện, lan tỏa sâu rộng.
Với 09 chi, tổ hội, 260 hội viên, 18 hội viên là đảng viên, Hội CCB xã Tân Thành (Bù Đốp) luôn phát huy vai trò, tầm quan trọng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, Ban chấp hành hội điều phối hợp với Đảng uỷ tổ chức cho hội viên học tập các chuyên đề, đăng ký các nội dung, việc làm cụ thể. Các phong trào đã phát huy được truyền thống tốt đẹp "Bộ đội cụ Hồ" góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương và xây dựng Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Với uy tín, trách nhiệm, nêu gương cao, Hội có 34 hội viên được tham gia cấp uỷ đảng, chính quyền, Hội đồng nhân dân và các đoàn thể địa phương.
 
BĐ

Ông Trần Ngọc Hỷ, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Thành cho biết: “Những năm qua, Ban chấp hành Hội chúng tôi luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “gương mẫu trong học tập và làm theo Bác” bằng những việc làm cụ thể như: “Tấn gạo nghĩa tình”, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hội viên khó khăn và phối hợp với ấp Tân phú, Tân Phong, Tân Lợi và Tân Hội, các ban, ngành, đoàn thể xã vận động hội viên trong hội, nhân dân, các mạnh thường quân… xây dựng công trình “Thắp sáng biên cương” trên trục đường liên doanh, với chiều dài trên 3,5km, trị giá 330.290.000đ để chào mừng các sự kiện chinh trị của Đảng, Nhà nước, các ngày lễ lớn của dân tộc, của đất nước và của địa phương”. Cũng theo ông Trần Ngọc Hỷ, trong thời gian tới, thực hiện lời dạy của Bác, Hội CCB xã Tân Thành sẽ tiếp tục phấn đấu, sáng tạo, nhân lên những cách làm hay, mô hình tốt và phát huy hơn nữa tinh thần gương mẫu, đi đầu, từ đó chung sức xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.
 
BĐ

Với tinh thần gương mẫu trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, Hội CCB xã Tân Thành đã xây dựng mô hình “tấn gạo nghĩa tình”, sau thời gian (2013-2023) thực hiện mô hình, hội đã vận động được 15 tấn gạo, trị giá 150.000.000đ. Từ nguồn vận động được, Hội đã cho 112 lượt con em hội viên vay không tính lãi lúc khó khăn, giáp hạt và cho các chi hội trưởng vay trong phát triển kinh tế hộ gia đình, trị giá 100 triệu đồng tiền mặt và 100kg gạo/hội viên/năm. Bên cạnh đó, Hội còn vận động các hội viên, các câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi, cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương được 41.150,000đ để xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở. Đặc biệt từ năm 2017 đến nay, từ nguồn quỹ tiết kiệm 10.000đ/hội viên/tháng, Hội đã sữa chữa được 03 căn nhà cho hội viên khó khăn, trị giá trên 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội CCB xã Tân Thành còn học tập và làm theo Bác thi đua, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Đến nay, toàn xã có 07 mô hình kinh tế có hiệu quả do CCB làm chủ. Cùng với việc động viên, tạo điều kiện cho các hội viên làm kinh tế, các cấp Hội CCB đã triển khai nhiều biện pháp giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên xóa đói, giảm nghèo; phối hợp với Ngân hàng chính sách cho hội viên vay vốn, đồng thời xây dựng quỹ hội để giúp nhau phát triển kinh tế không lãi suất hoặc lãi suất thấp. Các nguồn vốn vay đó đã góp phần giúp nhiều hộ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, ổn định đời sống, giảm nghèo bền vững. Hiện nay, Hội CCB xã chỉ còn 04 hộ nghèo, 01 hội viên cận nghèo theo chuẩn đa chiều.

Ông Trần Bá Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Tân Thành cho biết: “Thời gian qua, Hội CCB xã Tân Thành luôn đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như trong phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB, góp phần đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương”.

Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Hội CCB xã Tân Thành được Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh Bình Phước, Ban Chấp hành Hội CCB Tỉnh Bình Phước tặng bằng khen./.
HV


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay4,833
  • Tháng hiện tại104,392
  • Tổng lượt truy cập1,503,875
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây