Người cán bộ tâm huyết với nghề vận động từ thiện, nhân đạo

Thứ sáu - 21/04/2023 07:38 1.149 0
Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ căn dặn cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ lòng yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ". Chị Đỗ Thị Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thành, huyện Bù Đốp đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương là một trong những gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể mang lại hiệu quả cần được nhân rộng.
BĐ
Chị Đỗ Thị Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thành, huyện Bù Đốp bên 05 tạ gạo vừ vận động được các mạnh thường quân, sẳn sàng ủng hộ các gia đình đột xuất bị thảm hoạ, thiên tai.
Rời quê hương Thành phố Hồ Chí Minh, đến Bù Đốp sinh sống, lập nghiệp từ 1975 đến nay. Sau 14 năm (1997-2011) phụ trách nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cán bộ phụ nữ đến cán bộ truyên trách dân số gia đình và trẻ em xã; năm 2012, Chị Đỗ Thị Thanh Loan được bầu làm Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Tân Thành (Bù Đốp). Theo chị Loan: khi mới nhận nhiệm vụ, Hội chữ thập đỏ xã gặp rất nhiều khó khăn, số hội viên ít, nguồn quỹ hoạt động hạn chế, chị luôn suy nghĩ cùng với Ban Chấp hành hội đề ra các giải pháp hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Từ 08 chi hội, 100 hội viên, đến nay, đã có 12 chi hội, trên 364 hội viên. Với chị Loan, niềm vui lớn nhất là được giúp đỡ những người nghèo khó. Chị Loan cho biết: Hoạt động cứu trợ nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của Hội, chính vì thế, tôi cùng với Ban chấp hành hội thường xuyên xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác tuyên truyền, vận động sự giúp đỡ của các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ nhân đạo. Phối hợp với các tổ chức chính trị, các đoàn thể trong xã tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện quyên góp giúp đỡ các hộ gia đình khi gặp khó khăn, hoạn nạn cũng như tham gia hiến máu tình huyện hàng năm điều đạt chỉ tiêu cao.

Xuất phát từ tấm lòng yêu thương, giúp đỡ những người nghèo khó trong con người chị. Để góp phần thực hiện hiệu quả phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" trên địa bàn xã Tân Thành nói riêng, từ năm 2015 đến nay, chị chị đã vận động được 06 mạnh thường quân hỗ trợ hàng tháng cho 106 người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn với mức hỗ trợ bình quân 200.000/người/tháng. Theo chị Loan, tính từ năm 2003 – 2011 khi còn là cán bộ chuyên trách Dân số gia đình và trẻ em, chị đã vận động được 967 phần quà trị giá 65.214.000đ.

Chị Loan chi biết: Từ năm 2012 đến nay, chị đã vận động, xây dựng được 02 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá 70.000.000đ và sửa chữa 03 căn nhà trị giá 7,5 triệu đồng. Đặc biệt, trong công tác vận động nhân dân hiến máu tình nguyện, chị cùng cán bộ Hội tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu cứu giúp người bệnh hàng năm đều đạt trên 200% so với kế hoạch huyện giao.
 
BĐ
Số mắm, nuối, dầu ăn lúc nào cũng có sẳn trong tủ, kịp thời ủng hộ cho các gia đình khi đột xuất.
Bên cạnh đó, chị còn vận động được 8.148 phần quà để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn… với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng và 14,1 tấn gạo, 10 xuất học bổng trị giá 7.000.000đ hỗ trợ cho trẻ bị bỏ rơi. Đặc biệt trong Đại dịch Covid-19 vừa qua, chị vận động hỗ trợ được 235 phần quà trị giá 70.500.000 và 3 tấn gạo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Ông Lý Thanh Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết: Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã, những năm qua, chị Đỗ Thị Thanh Loan đã cùng với Ban Chấp hành hội tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cá nhân chị Loan là một cán bộ tâm huyết với công việc. Hoạt động của Hội chữ thập đỏ xã Tân Thành đã có nhiều đóng góp tích cực vào phong trào hoạt động chung của Hội CTĐ huyện Bù Đốp.

Bằng những nghĩa cử cao đẹp, chị Đỗ Thị Thanh Loan được nhân dân địa phương khen ngợi là người cán bộ CTĐ nêu gương sáng cho mọi người, hết lòng vì công tác nhân đạo từ thiện xã hội. Bản thân chị nhiều lần được Đảng ủy xã Thân Thành, UBND huyện Bù Đốp và Hội Chữ thập đỏ huyện, tỉnh khen thưởng và một trong những cá nhân tiêu biểu được đề nghị UBND huyện Bù Đốp khen thưởng trong Lễ kỷ niệm 20 năm huyện Bù Đốp được thành lập và chính thức đi vào hoạt động trong thời gian tới.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay6,599
  • Tháng hiện tại108,059
  • Tổng lượt truy cập1,507,542
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây