Học bác phong cách giản dị, khiêm tốn

Chủ nhật - 03/07/2022 05:07 528 0
Giản dị, khiêm tốn, ngần gũi là cảm nhận ban đầu khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Thúy Sen, ấp Tân Phong, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp; chị là một trong những người đi đầu trong các phong trào hội, nhất là trong công tác xã hội từ thiện. Với tấm lòng nhân ái, sự nỗ lực của bản thân, chị là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2022.
 
BĐ
Chị Nguyễn Thị Thúy Sen: Mình sẽ tham gia xã hội từ thiện hết khả năng của mình.

Năm nay, chị Nguyễn Thị Thúy Sen tròn 45 tuổi, là hội viên chi hội phụ nữ ấp Tân Phong, luôn được các hội viên chi hội yêu mến với đức tính giản dị, kiêm tốn, tích cực tham gia các hoạt động phong trào hội, giúp đỡ bà con lối xóm khi gặp khó khăn. Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch HLHPN xã Tân Thành Nguyễn Thị Yến chia sẻ: Mặc dù chị Sen tham gia công tác hội chưa lâu (hơn 04 năm), nhưng chị là một trong những hội viên đi đầu trong các hoạt động phong trào cũng như trong các hoạt động xã hội, sẵn sàng giúp đỡ gia đình hội viên lúc khó khăn và luôn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác, với đức tính giản dị, khiêm tốn, nhiều năm liền được cấp hội cơ sở biểu dương khen thưởng.

Khi nói đến Bác Hồ chị Nguyễn Thị Thúy Sen nói: Với tôi “Công ơn Đảng, ngàn năm vẫn nhớ đến Bác Hồ, muôn thủa không quyên”. Theo đó, bằng những việc làm, hành động cụ thể, chị đã giúp đỡ một số hộ gia đình khó khăn trong ấp. Riêng năm 2021, bản thân chị đã tặng 100 phần quà cho chị em phụ nữ khó khăn, người già neo đơn, mỗi phần quà trị giá 250.000đ/phần và hỗ trợ 02 căn nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp trị giá 75.000.000đ; sửa chữa lại 03 căn nhà, trị giá 25.000.000đ và hỗ trợ tiền mua dê giống, làm chuồng dê …tổng số tiền 5.000.000đ.
 
BĐ
Vất vã là vậy, nhưng chị Nguyễn Thị Thúy Sen vẫn vui vẻ với công việc hàng ngày của mình

Không những chị Nguyễn Thị Thúy Sen có tấm lòng nhân ái trong công tác xã hội, từ thiện, chị còn là một trong những gương sáng trong tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Những công việc hàng ngày của chị là cạo mũ cao su, phụ chồng lấy keo, cắt cỏ cho dê và tham gia kinh doanh bất động sản. Theo chị Sen: hiện gia đình có trên 60 con dê lớn nhỏ, sau khi cộng các nguồn thu và trừ chi phí cũng cho gia đình hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 
BĐ

Với tấm lòng nhân ái của chị, các hộ được chị hỗ trợ hiện đã ổn định cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của hội. Chị Sen cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mình là tác phong phải giản dị, khiêm tốn, biết tiếp thu, lắng nghe các ý kiến đóng góp của mọi người, xóm làng, có lối sống trung thực, lành mạnh, không kiêu căng hay tự mãn. Đặc biệt là lời nói phải đi đôi với việc làm, chứ không phải nói rồi để đó. Theo đó, trong những năm qua, chị Sen không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ hội.

Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã Tân Thành Trần Bá Hải nhận định về chị: Đây là một trong những hội viên phụ nữ của ấp Tân Phong, cũng như của xã, tích cực tham gia các phong trào hội ở địa phương; tích cực giúp đỡ các đối tượng, hộ nghèo, hộ khó khăn vơn lên trong cuộc sống; chị là một trong những quần chúng đã làm được rất nhiều việc tốt, nhưng bản thân rất giản dị, rất kiêm tốn, là một trong những tấm gương điển hình, tiên tiến cho cán bộ, đảng viên, nhất  là chị em phụ nữ trong ấp Tân Phong nói riêng và xã Tân Thành nói chung học tập và làm theo.
BĐ
Đại diện lãnh đạo Tỉnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân trao bằng khen, tặng hoa chúc mừng chị Nguyễn Thị Thúy Sen vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng trong học tập và  làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022 vừa qua.
Bằng những việc làm và hành động thiết thực, chị Nguyễn Thị Thúy Sen đã được các chị em trong chi hội quý mến, xứng đáng là tấm gương sáng để phụ nữ học tập và làm theo và cần được triển khai sâu rộng trong xã hội. Với tấm lòng nhân ái, gương mẫu, nhiệt tình, năng động, chị Sen đã được UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay3,599
  • Tháng hiện tại4,348
  • Tổng lượt truy cập1,672,337
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây