Cán bộ Mặt trận làm theo Bác những điều đơn giản nhất

Thứ sáu - 28/04/2023 23:03 203 0
Gần gũi, nhiệt tình, cởi mở trong công việc là cảm nhận ban đầu khi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Sen (ảnh), Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 4, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp. 23 năm nay, với nhiều cương vị khác nhau, từ chi hội phụ nữ đến phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã, rồi Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 4 đến nay, năm nào bà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Đảng uỷ đánh giá là người luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào hội.
BĐ

Năm 1984, rời quê hương Thanh Hoá chỉ với 14.000 đồng, bà Sen cùng chồng, con vào ấp 4, xã Hưng Phước lập nghiệp. Bà Sen cho biết, những năm đầu kinh tế rất khó khăn, lại không có đất trồng trọt, chăn nuôi, bà xin giữ trẻ, thời gian sau từ tiền tích góp, gia đình mua được vài sào đất trồng 50 nọc tiêu, các loại hoa màu, lấy ngắn nuôi dài. Qua vài năm, gia đình bà trồng được 500 nọc tiêu. Thời điểm tiêu được giá đã giúp kinh tế gia đình bà ổn định và khá giả. Những năm gần đây, giá hạt tiêu đi xuống, cây tiêu cũng bệnh mà lụi dần, qua nhiều lần trồng, chặt cây cao su, điều, nay gia đình đã có một hướng đi mới cùng cây chôm chôm đầy hứa hẹn.

Năm nay, bà Sen ngoài 60 tuổi đời. Với cương vị là Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 4 nhiều năm liền, bà Sen luôn gương mẫu, nhiệt tình, năng động trong công tác Mặt trận cũng như tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bà đã tuyên truyền, vận động được hơn 70 triệu đồng sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư; 3km đèn đường chiếu sáng, trị giá 100 triệu đồng; vận động nhân dân làm sân chào cột mốc phụ biên giới được 64m2, trị giá 20 triệu đồng. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, bà đã vận động quyên góp gần 7 tấn ra, củ, quả các loại ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương và nhiều nhu yếu phẩm gửi tặng các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới…

Bà Sen cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mình là bằng những việc làm nhỏ nhất, bằng lương tâm, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác lúc khó khăn, họn nạn, nhất là người cán bộ Mặt trấn phải chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó mới tuyên truyền, vận động Nhân dân làm theo. Muốn làm được điều đó, thì người cán bộ đảng viên phải nhiệt tình, tích cực vì nhiệm vụ chung, đi trước, làm trước và hướng thụ sau để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bằng những việc làm và hành động thiết thực, bà Sen được người dân trong ấp quý mến và xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều người học tập, noi theo.

Ông Hoàng Thanh Thiệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Hưng Phước cho biết: Bà Sen là người có uy tín trong khu dân cư, một trong những tấm gương điển hình trong các phong trào vận động của Ban Công tác mặt trận, tích cực phối hợp với các hội đoàn thể ấp vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là vận động Nhân dân tham gia tôn tạo cột mốc, giúp nhau xoá đói giảm nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Với những thành tích trên bà Sen được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen và được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng do có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập huyện.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay9,781
  • Tháng hiện tại122,085
  • Tổng lượt truy cập1,636,286
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây