174 nông hộ huyện Bù Đốp được nhận con giống

Thứ năm - 26/10/2023 22:26 90 0
(TTĐTBĐ) Sáng 26-10, Trung đoàn 717 (Binh đoàn 16) phối hợp UBND huyện Bù Đốp trao con giống cho các hộ dân được tham gia mô hình dự án chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 khu Kinh tế - Quốc phòng Trung đoàn 717.
Tại buổi lễ, các hộ bốc thăm để nhận 174 con trâu, bò giống có tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng. Trong đó, 95 con bò cái giống bàn giao cho 95 nông hộ thuộc các xã Thiện Hưng, Thanh Hoà và xã Tân Thành; 60 con trâu cái giống được trao cho 60 nông hộ thuộc xã Hưng phước, Phước Thiện, Tân Tiến; 19 con trâu cái giống được trao cho các nông hộ dân xã Lộc An huyện Lộc Ninh.
BĐ

Toàn bộ số trâu, bò giống trên đều là những con bò giống khỏe mạnh, đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ. Ngay sau buổi bốc thăm số trâu, bò giống được giao về UBND các xã và trao cho các hộ dân.
 
BĐ

Để các hộ dân nhận bò về nuôi có hiệu quả, trước đó Trung đoàn 717 phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Bù Đốp tổ chức tập huấn những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chăn nuôi trâu bò sinh sản; hướng dẫn kỹ thuật xây dựng chuồng trại và các biện pháp xử lý chất thải; kỹ thuật trồng và chế biến dự trữ thức ăn cho bò. 
 
BĐ

BĐ

Chương trình trao con giống nằm trong dự án giảm nghèo gắn với quốc phòng an ninh, dự án phát triển kinh tế xã hội, mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân thiểu số và miền núi khu kinh tế quốc phòng năm 2023. Nhằm hỗ trợ vật tư, con giống, tạo sinh kế cho người nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
BĐ

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá, Đinh Bạt Hoành, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 717 nhấn mạnh: việc trao con giống cho các hộ thuộc vùng dự án là một trong những hoạt động có ý nghĩa xã hội, giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 đối với những hộ nghèo, góp phần thiết thực cải thiện đời sống cho các hộ đồng bào nơi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nơi đơn vị đứng chân.
 
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay6,376
  • Tháng hiện tại21,950
  • Tổng lượt truy cập1,689,939
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây