NGƯỜI CHIẾN SĨ SAO VUÔNG LÀM THOE LỜI BÁC

Thứ năm - 28/03/2024 06:03 55 0
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Dân quân tự vệ là lực lượng của toàn dân tộc, là lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc”. Thấm nhuần lời Bác dạy, anh Vũ Viết Quý, Chốt trưởng Chốt dân quân Thường trực Khu dân cư liền kề ấp 3, xã Thanh Hoà, huyện Bù Đốp cùng với các chiến sĩ trong đơn vị  không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó đã góp phần khẳng định vai trò của người chiến sĩ sao vuông trong tình hình mới hiện nay, được mọi người tin yêu, quý mến.
 
BĐ

Là người con thứ 2 trong gia đình, nhanh nhẹ, hoạt bát. Sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2005. Năm 2006 anh quý viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ dân quân tự vệ. Năm 2008 anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự; Hết thời gian trong quân ngũ trở về địa phương năm 2010, Quý tiếp tục tham gia lực lượng dân quân thị trấn Thanh Bình, được bố nhiệm chức vụ Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự Thị Trấn Thanh Bình. Đến năm 2020 anh được đều về ban Chỉ huy quân sự xã Thanh Hòa và được bố nhiệm giữ chức vụ Chốt trưởng Chốt dân quân biên giới thuộc ấp 3 Thanh Hòa.
Theo Quý, những ngày đầu tham gia chiến sĩ dân quân tự vệ mình còn nhiều bỡ ngỡ, nhất là việc được giao nhiệm vụ tham gia huấn luyện tập bắn súng, mình phải luyện đi luyện lại các tư thế nằm, quỳ và đứng bắn. Nhưng được các cán bộ huấn luyện luôn theo sát, kịp thời nhắc nhở, chỉnh sửa giúp từ những động tác chưa chuẩn. Đến nay, mình đã thành thạo và rất tự tin và sẳng sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
BĐ

Xác định đây là niềm vinh dự, tự hào của người chiến sĩ sao vuông, với vai trò là một người đứng đầu Chốt, anh luôn gương mẫu, nêu cao tình thần trách nhiệm và luôn học hỏi từ những người đi trước, trau rồi kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời anh luôn gần gủi, chia sẻ, tạo sự đoàn kết anh em chiến sĩ trong đơn vị, xây dựng đơn vị vững mạnh, cùng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chiến sĩ Nguyễn Thanh Minh, Chốt dân quân thường trực ấp 3 xã Thanh Hoà cho biết: Khi anh nhận nhiệm vụ cũng là thời điểm dự án xây dựng khu dân cư biên giới liền kề được triển khai thực hiện. Tuy thời gian, công việc của anh rất vất vã, nhưng anh luôn nỗ lực vươt qua, chỉ huy đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trực sẳn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững bình yên nơi biên giới.
 
BĐ
(Anh Quý phụ giúp gia đình trong ngày thế giới hạn phúc 20/3/2024)
Bên cạnh công tác trực, tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự khu vực nơi biên giới, anh Quý còn chỉ đạo anh em chiến sĩ trong đơn vị tăng gia sản xuất, trồng rau, nuôi bò, để cải thiện bữa ăn, nâng cao thu nhập. Đồng thời hỗ trợ bà con khu dân cư liền kề phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.
Anh Quý rất nhiệt tình, gần gũi, luôn giúp đỡ chúng tôi. Nhất là thời điểm chúng tôi được cấp nhà nhưng chưa có đất canh tác. Anh quý và các anh trong chốt đã giúp chúng tôi làm chuồng nuôi bò và chăn nuôi hộ. Khi chúng tôi không có rau ăn, các anh cho rau, nhiều lúc các anh không thấy đến lấy rau, các anh mang đến tận nhà để cho. Cảm ơn anh và chốt rất nhiều.
Bác Phạm Văn Sanh, người dân Khu dân cư liền kề ấp 3 xã Thanh Hoà cho biết.
BĐ

Ngoài các công việc, nhiệm vụ hằng ngày tại đơn vị, anh còn tích cực tham gia các khoá huấn luyện; các hội thao do ban chỉ huy quân sự huyện, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức và đạt được nhiều thành tích cao như: Giấy khen của bộ chỉ huy quân sự tỉnh và của chính quyền địa phương. Mặc dù rất bận rộn trong công việc cùng anh em trong đơn vị túc trực, tuần tra, kiểm soát. Nhưng anh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người chồng, người cha của gia đình. Bởi gia đình cũng là động lực to lớn để anh Quý cùng với anh em chiến sĩ trong đơn vị ngày đêm bám chốt để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.
Vừa thực hiện nhiệm vụ được giao, vừa ngánh vác công việc gia đình, tuy có phần vất vã nhưng anh chưa bao giờ than phiền, mà ngược lại anh luôn lấy đó là động đực để vươn lên trong cuộc sống. Từ việc khắc sâu lời dậy của Bác: “Dân quân tự vệ là lực lượng của toàn dân tộc, là lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc”. Theo đó, tôi luôn nỗ lực hết mình trong công việc cũng như trong cuộc sống để xứng đáng là một chiến sĩ sao vuông nơi biên giới. Đặc biệt là chúng tôi luôn phát huy vai trò xung kích, phối hợp chặt chẽ với lực lượng biên phòng tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc, tham gia xây dựng các công trình đường lên kiểm tra cột mốc góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Ngoài ra chúng tôi còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống các tệ nạn xã hội, không nghe theo lời của kẻ xấu.
Chốt trưởng chốt dân quân thường trực ấp 3 xã Thanh Hoà chia sẻ
 
BĐ
Anh Quý triển hai nhiệm vụ sẵn sàng trực chiến đấu
Khi dịch bệnh covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện vào thời điểm 2021, số ca nhiểm covid trên địa bàn xã Thanh Hoà cũng tăng. Trước tình hình đó, với tinh thần trách nhiệm của dân quân thường trực anh đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, xung phong làm tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, Anh đã cùng với các lực lượng phối hợp luân phiên canh gác các điểm chốt chặn. Ngoài thời gian trực, Anh tham gia tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm tại các khu vực bị cách ly. Không những vậy anh còn tham gia tình nguyện các hoạt động do đoàn thanh niên xã phát động cũng như nhiều nhiệm vụ khác do chính quyền địa phương giao. Với anh quý không từ nan bất cứ công việc gì, miễn sao nhưng việc bản thân anh làm mang lại ý nghĩa và lợi ích cho cộng đồng, người dân anh đều gương mẫu tham gia.
“Quý là người luôn có một phẩm chất đạo đức tốt. Luôn chấp hành tốt mọi mệnh lện của cấp trên và luôn hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban chỉ huy giao. Đồng chí là một tấm gương sáng, xứng đáng để nhiều chiến sĩ học tập và làm theo”.
Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Thanh Hoà Vũ Văn Khá chia sẻ
BĐ
Anh Quý phối hợp cùng chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hoà tuần tra đường biên, bảo vệ mốc giới
Không chỉ làm tốt công tác phối hợp với đồn biên phòng thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp biên. Với vài trò là người đứng đầu anh Quý và các chiến sĩ trong đơn vị thương xuyên bám sát, gần gủi với nhân dân khu dân cư liên kề để nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng và thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Nhờ đó mà bà con tại điểm dân cư liền kề yên tâm tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần cùng chính quyền địa phương bảo vệ vững chắc đường biên giới.
"Đồng chí Vũ Viết Quý là một chốt trưởng có phẩm chất đạo đức chính trị tốt, lối sống giản dị, luôn tin tưởng tuyệt đối và trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng. Đồng chí Quý luôn  tích cực trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tác phong quân sự, tinh thần trách nhiệm của đồng chí Quý đáng để anh em dân quân phải học tập. Những đóng góp tích cực của chốt trưởng chốt dân quân Vũ Viết Quý đã góp phần cùng lực lượng vũ trang huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong thời gian qua và được cấp trên khen thưởng”.
Trung tá Trần Văn Hà, Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Bù Đốp nhận định về Quý
BĐ
Anh Quý tuyên truyền vận động người dân Khu dân cư liền kề ấp 3 xã Thanh Hoà về biên giới quốc gia
Chính vì sự gương mẫu, đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ, hết lòng vì công việc vì cuộc sống bình yên của Nhân dân và những bài học từ Bác lấy dân làm gốc, anh Vũ Viết Quý đã cùng các chiến sĩ sao vuông chốt dân quân liền kề ấp 3, xã Thanh Hoà nói riêng đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng đồng đội và Nhân dân.
 
HV




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay6,884
  • Tháng hiện tại140,527
  • Tổng lượt truy cập1,654,728
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây