HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO TIẾT KIỆM BẢN THÂN DÀNH PHẦN NGƯỜI KHÓ

Thứ năm - 16/12/2021 21:42 261 0
“Tiết kiệm bản thân, dành phần người khó” là phong trào do Huyện ủy phát động từ tháng 6 năm 2017 nhằm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016  của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, mỗi đảng viên trong toán đảng bộ huyện (trừ các đảng viên được miễn sinh hoạt đảng, đảng viên khó khăn, đảng viên 45 năm tuổi Đảng trở lên đóng góp theo tinh thần tự nguyện) tiết kiệm 1.000 đồng/ngày , để  tạo quỹ an sinh xã hội  hỗ trợ các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn đảng bộ huyện.


Sau hơn 4 năm phát động phong trào “Tiết kiệm bản thân, dành phần người khó” đã thu được gần 2 tỷ đồng, xét hỗ trợ cho 60 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1 tỷ đồng trong đó:  Hỗ trợ xây nhà ở cho 08 đảng viên; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 05 đảng viên; hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo cho 11 đảng viên; hỗ trợ vốn chăn nuôi cho 03 đảng viên; hỗ trợ đảng viên gặp khó khăn và chịu ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch Covid  - 19 cho 33 đảng  viên với số tiền: 2 triệu đồng/đảng viên.

Đại diện Đảng ủy xã Thanh Hòa trao tiền hỗ trợ đảng viên bị ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch Covid - 19

Nhờ có nguồn quỹ từ phong trào “Tiết kiệm bản thân dành phần người khó”, nhiều đảng viên có hoàn cảnh khó khăn đã có những ngôi nhà khang trang để ở, nhiều gia đình có nguồn vốn để sản xuất, chăn nuôi vươn lên thoát nghèo, nhiều đảng viên có tiền để kịp thời đi chữa bệnh hiểm nghèo. Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, cùng với các hoạt động từ thiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch, thì phong trào  “Tiết kiệm bản thân dành phần người khó”  đã chi hỗ trợ 33 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch covid – 19 với những phần quà có giá trị không lớn nhưng đã giúp được nhiều đảng viên giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Đại diện Đảng ủy xã Thanh Hòa trao quỹ khám chữa bệnh hiểm nghèo cho đảng viên.

Qua hơn 4 năm phát động, Phong trào “tiết kiệm bản thân dành phần người khó” được các tổ chức cơ sở đảng trong toàn đảng bộ huyện nhiệt tình hưởng ứng và có tính lan tỏa. Qua phong trào đã thể hiện được sự tương thân, tương ái của từng đảng viên trong toàn đảng bộ huyện, phát huy sức mạnh đoàn kết cộng đồng. Từ đó phong trào “ Tiết kiệm bản thân dành phần người khó” càng ý nghĩa hơn.
 

Nguồn tin: Đặng Thơm - VPHU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay7,268
  • Tháng hiện tại119,572
  • Tổng lượt truy cập1,633,773
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây