Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện triển khai những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong trạng thái “bình thường mới”

Thứ năm - 30/12/2021 23:12 272 0
Căn cứ Công văn số 4340/UBND-KGVX ngày 29/12/2021 của UBND tỉnh về việc phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước từ ngày 30/12/2021; theo đó Toàn huyện Bù Đốp thuộc cấp độ 1 (Vùng xanh). Ngày 31/12/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện, tổ chức phiên họp định kỳ triển khai những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong trạng thái “bình thường mới”.

Công văn số 4340/UBND-KGVX ngày 29/12/2021 của UBND tỉnh,
phân loại huyện Bù Đốp thuộc cấp độ 1 từ ngày 30/12/2021
Từ thực tiễn tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện và trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, Trung tâm chỉ huy huyện và các ngành liên quan về kết quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện từ đợt bùng dịch ngày 27/4/2021 đến nay, diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản kiểm soát tốt, kịp thời bóc tách các trường hợp F0 khỏi cộng động và chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh, không để hình thành các ổ dịch phức tạp, hiện toàn huyện còn 186 ca nhiễm đnag điều trị (tại khu điều trị F0 165 ca, điều trị tại nhà 21 ca), công tác tiêm chủng vắc xin được đẩy mạnh thực hiện đảm bảo đạt chỉ tiêu được phân bổ với tổng số 68.212 liều đã được tiêm, chế độ chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh kịp thời, đúng quy định; toàn huyện được UBND tỉnh phân loại cấp độ 1 từ ngày 30/12/2021.
Dự báo tình hình dịch bệnh trong thời gian tới vẫn còn nhiều diễn biến phức tạo trên phạm vi cả nước, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng “siêu lây nhiễm”, dịp Tết Nguyên Đán năm 2022 đang cận kề; vì vậy trên địa bàn huyện luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và số ca bệnh có thể tăng mạnh trở lại.

Phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện ngày 31/12/2021
Để giữ vững kết qủa đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua; đồng chí Dương Thanh Huân - TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ huyện triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung thực hiện trong trạng thái “bình thường mới” cụ thể:
- Tiếp tục triển khai thực hiện các phương án sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Nghị quyết số 05-NQ/TU; đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phục hồi kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và thiết lập trạng thái “bình thường mới” gắn với thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
- Tiếp tục phát huy tối đa chức năng nhiệm, hiệu quả hoạt động của các Trạm y tế lưu động, tăng cường tục hiện hướng dẫn, theo dõi, kịp thời xử lý tình huống phát sinh đối với các trường hợp cách ly điều trị, cách ly tại nhà theo quy định, đảm bảo pháp đồ điều trị hiệu quả.
- Đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong “tình hình mới”; nhất là trong dịp nghỉ Tế Dương lịch và thời điểm Tến Nguyên Đán năm 2022; tiếp tục nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, tổ chức trong phòng, chống và thích ứng an toàn với đại dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không hoang mang gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa phương.
- Các cơ quan chức năng căn cứ các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng chống, dịch bệnh theo quy định. Yêu cầu nơi công cộng, mọi người dân phải thực hiện “5K”, xử phạt nghiêm với những cá nhân vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các trường hợp không thực hiện khuyến cáo “5K”.
- Tăng cường kiểm soát tuyến biên giới, đường mòn, lối mở gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hạn chế tối đa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương.
- Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg trên địa bàn huyện; Nghị quyết 126/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo đúng quy định và tiến độ yêu cầu.
- Triển khai thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; công tác tiêm chủng vắc xin, nâng cao năng lực điều trị các ca mắc bệnh Covid-19; đặc biệt là các trường hợp mắc bệnh nhưng không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà.
- Căn cứ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo về việc tổ chức cho học sinh các cấp trở lại lớp học trong tình hình mới để xây dựng kế hoạch tổ chức cho học sinh đến lớp phù hợp với từng cấp độ và diễn biến của dịch bệnh, đặc biệt là điểm trường Dân tộc Nội trú huyện. Đồng thời, chủ động phương án xử lý kịp thời tình huống có học sinh F0.
- Thực hiện phương án tổ chức Lễ Giao quân, Tết Nguyên Đán năm 2022 đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đặc biệt xử lý kịp thời tình huống phát hiện F0 trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện.



 

Tác giả: Trung Hiếu - VPHU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay6,989
  • Tháng hiện tại18,178
  • Tổng lượt truy cập1,686,167
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây