Hội người cao tuổi huyện Bù Đốp tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Thứ sáu - 23/12/2022 02:34 208 0
Sáng ngày 20-12, Hội người cao tuổi huyện Bù Đốp tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Hiện nay Hội người cao tuổi huyện Bù Đốp hiện có hơn 4.000 hội viên, trong năm 2022, các cấp hội NCT trong huyện đã tập trung thực hiện tốt các phong trào hoạt động công tác Hội. Công tác chúc thọ, mừng thọ và thực hiện chính sách với NCT được quan tâm, trong năm các cấp hội NCT trong huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ cho các cụ tổng số NCT được chúc thọ, mừng thọ: 429 với tổng số tiền chúc thọ, mừng thọ là 188.400.000đ.  Công tác chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm, huyện hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện khám sức khỏe định kỳ, trong năm Số NCT được khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm là 366 cụ. Tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia mua BHYT. Nhân các dịp lễ, tết và tháng hành động vì NCT các cấp hội trong huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ NCT, số NCT được thăm hỏi, tặng quà: 2.777, với tổng số tiền 1.019.710.000đ.

Công tác phát huy vai trò NCT được chú trọng thực hiện có hiệu quả, người cao tuổi trong huyện luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy chế, quy ước, hương ước ở thôn, ấp, tham gia công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, xây dựng gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, tích cực tham gia xây dựng NTM…
Phát huy kết quả đạt được, năm 2023 Hội NCT huyện đề ra phương hướng, nhiệm vụ đó là: Tiếp tục chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật NCT đến toàn thể hội viên và nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tập trung củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm tốt công tác vận động kết nạp hội viên mới, Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới…

Dịp này Hội NCT huyện đã trao kỹ niệm chương của Hội NCT Việt Nam cho 03 cá nhân có nhiều đóng góp cho  sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam.
 

Nguồn tin: Mạnh Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay4,942
  • Tháng hiện tại106,145
  • Tổng lượt truy cập1,620,346
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây