Ngày 29, 30/11, Bù Đốp tiêm vắc xin cho học sinh từ 12-15 tuổi

Thứ sáu - 26/11/2021 21:00 281 0
Trong 02 ngày (29 và 30/11/2021), huyện Bù Đốp sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 (Pfizer-BioNTech) mũi 1 đợt 2 cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi trên địa bàn huyện năm 2021 theo lộ trình phân bổ.
Theo Kế hoạch trong đợt này huyện Bù Đốp được phân bổ 3.612 liều vắc xin Pfizer cho 7 xã, thị trấn. Trong đó thị trấn Thanh Bình: 1.333; xã Thiện Hưng: 629; xã Hưng phước: 198; xã Phước Thiện: 228; xã Thanh Hòa: 177; xã Tân Tiến: 578; xã Tân Thành: 469.

Thời gian, địa điểm tiêm: Ngày 29/11/2021: Tổ chức tiêm tại Trạm y tế các xã. Đối với thị trấn Thanh Bình: Buổi sáng tiêm tại điểm Trường THPT Thanh Hòa. Buổi chiều tiêm tại điểm Trường THCS Thanh Bình. Số trẻ em từ 12 đến 15 tuổi có hộ khẩu thường trú, không có hộ khẩu thường trú hoặc không theo học trên địa bàn huyện sẽ được tiêm vào ngày 30/11/2021 tại các trạm y tế các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Để đảm bảo 100% trẻ em từ 12 tuổi đến 15 tuổi trên địa bàn huyện được tiếp cận tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 đợt 2 năm 2021 cũng như việc sử dụng hiệu quả, an toàn, chất lượng trong tiêm chủng theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng. UBND huyện yêu cầu việc tiếp nhận, cung ứng phải kịp thời, đầy đủ vắc xin phòng COVID-19 có chất lượng cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng theo đúng lộ trình của Bộ Y tế; tổ chức tiêm chủng đảm bảo thuận lợi, chất lượng, an toàn theo quy định; đảm bảo cho trẻ em từ 12 -15 tuổi được tiếp cận vắc xin đầy đủ và công bằng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đặc biệt là trước khi tiến hành tiêm cho trẻ phải có sự đồng thuận/đồng ý của bố- mẹ, người giám hộ cho trẻ; Đồng thời huy động tối đa các lực lượng đủ điều kiện, năng lực tổ chức để tham gia Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đáp ứng yêu cầu về thời gian và tiến độ thực hiện; phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp, và các Trường học trong công tác tố chức tiêm chủng cho đối tượng trẻ em tại các trường học và trẻ em không theo học.

UBND huyện yêu cầu các đơn vị tiêm chủng thực hiện theo Quyết định số 3588/QĐ- BYT ngày 26/7/2021 của Bộ Y tế và Công văn số 6202/BYT-DP ngày 02/8/2021 của Bộ Y tế. Trước khi tiêm tiến hành lập danh sách đối tượng đăng ký tiêm chủng theo mẫu của Bộ Y tế; tổ chức buổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo đúng quy định, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho cán bộ thực hiện tiêm chủng; huy động các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện tiêm chủng cho các nhóm đối tượng trẻ em phù hợp; tổ chức các điểm tiêm cố định và lưu động phải đảm bảo an toàn trong tiêm. Bố trí sẵn sàng lực lượng cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết; theo dõi, thống kê đầy đủ phản ứng thông thường và tai biến nặng sau tiêm theo quy định đế báo cáo Bộ Y tế; Quản lý chặt chẽ danh sách đối tượng được tiêm vắc xin bằng ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện nhắc lịch tiêm kịp thời đế đảm bảo trẻ em được tiêm đủ mũi và đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn huyện. Theo Quyết định số 5002/QĐ-BYT ngày 29 tháng 10 năm 2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn thì phải khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID- 19 đối với trẻ em…

UBND huyện giao Phòng Y tế (TT. BCĐ phòng, chống Covid-19): Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng Covid -19 (Pfize - BioNTech) Mũi 1 đợt 2 cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi. Trung tâm y tế: Đảm bảo quy trình vận chuyển vắc xin từ huyện cấp đến cấp xã; chỉ đạo về chuyên môn trong công tác tiêm chủng cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi. Đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Không để lãng phí vắc xin, đảm bảo công tác xử lý rác thải sau tiêm chủng theo quy định. Chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn liên quan xây dựng Kế hoạch huy động các cơ sở tiêm chủng công lập và ngoài công lập trên địa bàn huyện tham gia vào Chiến dịch tiêm chủng; Chỉ đạo, bố trí các đội cấp cứu lưu động tham gia ứng trực sẵn sàng cấp cứu cho các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng. Chỉ đạo, huy động các đơn vị y tế thuộc thấm quyền quản lý thực hiện các hoạt động tiêm chung và kiểm tra, giám sát triển khai Chiến dịch tiêm chủng.

Đối với UBND các xã, thị trấn. Chỉ đạo các đơn vị lập danh sách trẻ em không theo học đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo cho trẻ em được tiếp cận vắc xin đầy đủ,- công bằng, đúng đối tượng từ 12 tuổi đến 15 tuối.

Chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn phối hợp Trạm y tế xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn rà soát, bổ sung thông tin, mã định danh cá nhân...

Đối với Phòng Giáo dục huyện, Trường THPT Thanh Hòa, Trường THCS&THPT Tân Tiến: Chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện chủ động phối họp tích cực với các cơ sở y tế địa phương triển khai Chiến dịch tiêm chủng như: Thông báo đến các đầu mối quản lý học sinh để thông báo các đối tượng đi tiêm chủng đạt hiệu quả, an toàn. Phối hợp với ngành Y tế triển khai Chiến dịch tuyên truyền tiêm vắc xin phỏng Covid-19 đến cha, mẹ, người giảm hộ vê ý nghĩa, lợi ích, quy mô của Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi; vận động cha, mẹ, người giám hộ học sinh cho con tham gia tiêm chủng và ký phiêu động thuận tham gia tiêm chủng; kiểm tra, giám sát trước, trong khi triên khai Chiến dịch. Hỗ trợ nhân lực, địa điếm, trang thiết bị, bàn, ghế đôi với các trường được lựa chọn tổ chức làm điểm tiêm chủng…
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,593
  • Tháng hiện tại110,053
  • Tổng lượt truy cập1,509,536
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây