Khó khăn giữa cô trò điểm trường tiểu học Phước Tiến, Hưng Phước (Bù Đốp)

Chủ nhật - 27/11/2022 07:55 575 0
Điểm trường có 72 em học sinh, 100% là học sinh dân tộc thiểu số, có những lúc cảm thấy bất đồng ngôn ngữ vì các em giao tiếp bằng tiến S’Tiêng, nhiều em học lực còn rất kém, nên khó khăn cho việc truyền đạt kiến thức đến các em học sinh... Đó là tâm sự của cô giáo Nông Thị Tiên, giáo viên lớp 01, điểm trường Phước Tiến thuộc trường Tiểu học - THCS Hưng Phước (Bù Đốp).
BĐ

Trường có 7 phòng học từ lớp 01 đến lớp 5; trong đó, 01 phòng dành riêng cho mẫu giáo. Cô Nông Thị Tiên cho biết, trong các khối của trường thì dạy lớp 01 là khó khăn, vất vả nhất. Bởi nhiều em còn nhút nhát, chưa mạnh dạn giao tiết với thầy cô, nhiều em còn chưa biết đọc, biết viết, bên cạnh đó, đa phần các em giao tiếp bằng tiếng địa phương (tiếng S’Tiêng). Sự bất đồng ngôn ngữ đã gây khó khăn cho các cô trong truyền đạt kiến thức. Dạy học ở đây đã khó khăn, vất vả đủ bề, nhưng phụ huynh lại ít quan tâm đến con em mình, mà phó mặc cho giáo viên, nhà trường. Vì thế, nếu không thương yêu học sinh, tận tâm với nghề thì khó mà tồn tại được lâu.
 
BĐ

Hiện nay, Trường TH-THCS xã Hưng Phước, có 3 điểm lẻ. 01 điểm tại ấp 4; 01 điểm tại ấp Bù Tam và 01 điểm tại ấp Phước Tiến. Vài năm trở lại đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, nên việc chỉnh trang, mở rộng phòng học được khá hơn. Cô Nông Thị Tiên chia sẻ: trong thời gian tới rất mong điểm trường sẽ được khang trang hơn về cơ sở vật chất cũng như khu vui chơi giải trí cho các em. Điều mà cô mong mỏi là luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm sâu sát hơn nữa đến vấn đề học tập của các em, người dân, để việc học tập của các em ngày một cải thiện.
 
BĐ

Biết được sự khó khăn, vất vã của thầy cô, người dân nơi đây, hàng năm vào dịp năm học mới, các dịp lễ, tết, cấp ủy, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân đã hỗ trợ nhiều phần quà như nhu yếu phẩm cho các em…, cùng với đó, cán bộ, giáo viên ở điểm trường ấp Phước Tiến luôn ân cần động viên, sẵn sàng sẻ chia những khó khăn với phụ huynh và học sinh.
 
BĐ

Thiết nghỉ các thầy cô giáo đang dạy học ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi biên giới như ở ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước là một duyên nợ, một tình cảm sâu đậm với các em đang được các thầy cô bồi đắp từng ngày qua năm tháng gian nan, vất vã để đem lại tương lại tươi sáng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số nơi biên giới xa xôi này.
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay6,253
  • Tháng hiện tại81,595
  • Tổng lượt truy cập1,595,796
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây