Những tuyến đường hoa nơi biên giới

Thứ bảy - 20/11/2021 22:25 631 0
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân nơi đây đoàn kết, trung tay xây dựng thành công 4 xã về đích và 01 xã cán đích đạt 19/19 tiêu chí về nông thôn mới tạo cảnh quan vùng biên khang trang, khởi sắc, đưa một huyện khó khăn từng bước vươn lên mạnh mẽ cả về kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội, quốc phòng, an ninh. Một trong những tiêu chí được các hội đoàn thể quan tâm là cảnh quan môi trường.
Những tuyến đường hoa nơi biên giới

Đến với huyện biên giới Bù Đốp trong những ngày này, dọc các tuyến đường, đoạn đường nông thôn mới xã Tân Thành, Tân Tiến, Thanh Hòa, Thiện Hưng và Hưng Phước huyện Bù Đốp, chúng ta sẽ bắt gặp những khóm hoa mười giờ, cỏ lạc, cánh bướm hay chiều tím….không ngừng đua nhau khoe sắc vào mỗi buổi sáng tinh mơ. Những tuyến đường hoa không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp mà con góp phần bảo vệ hành lang giao thông không bị sói mòn vào mùa mưa. Đó là những thành quả từ những bàn tay những người nông dân, các chị em phụ nữ, đoàn thanh niên trong từng thôn xóm.
BĐ
Tuyến đường nông thôn mới tổ 6, ấp Tân Bình, xã Tân Tiến đang đua nhau kheo sắc từng ngày.
Nông thôn mới, không chỉ mới mẻ ở con đường, hay các nhà văn hóa, trụ sở, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo…mà xuất phát từ đời sống tinh thần của mỗi người dân nông thôn. Có những con đường rợp bóng cây xanh, tô điểm thêm màu sắc rực rỡ tạo không gian sống động trong cộng đồng dân cư, làm cho cuộc sống tinh thần từng người, từng nếp nhà tươi đẹp và những km đường hoa nối đôi nhau khoe sắc tím, vàng, đỏ, trắng sáng rực đường làng, ngõ xóm là một minh chứng cho đời sống tinh thần.
BĐ
đoạn đường ấp 4 xã Hưng Phước góp phần đua xã Hưng Phước hoàn thành 19/19 tiêu chí về nông thôn mới.
Trước đây, những tuyến đường ở Bù Đốp thường là cỏ mọc um tùm vào mùa mưa và trơ trọi vào mùa nắng, nhưng chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới đã mở ra một tư tưởng mới, một luồng gió mới. Các hội đoàn thể từ huyện đến xã đã phát động nhiều phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; nhiều hội viên thuộc các hội đã bảo nhau cùng chung sức, bỏ ngày công trồng hoa và cứ mỗi năm lại nối dài tạo một bức tranh thiên nhiên, tô thêm sắc màu cảnh quan nông thôn, góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường trong bộ tiêu chí nông thôn mới, đưa huyện hoàn thành 4 xã được công nhận về đích nông thôn mới và 01 xã đã cán đích nông thôn mới.
BĐ

Chị Vũ Thị Cánh, chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp 4 xã Hưng Phước chia sẻ: “Qua công tác tuyên truyền vận động của cấp ủy chính quyền trong xã, trong thôn, chúng tôi đã tuyên truyền vận động chị em hãy bảo vệ môi trường bằng cách trồng hoa và yêu hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đến nay chúng tôi đã xây dựng được 1000 m đường hoa”.
BĐ
Con đường nông thôn kiểu mẫu khang trang, sạch đệp thôn 6 xã Thiện Hưng
Chị Đinh Thị Yến, Chi hội Trưởng thôn 6, xa Thiện Hưng cho biết: Để giữ được tuyến đường hoa khu dân cư kiểu mẫu, chúng tôi đã vận động, nâng cao ý thức tự giác của các chị em, nhất là tham gia tạo cảnh quan môi trường, đường làng, gõ xóm được xanh tươi, phát huy tốt tuyến đường phụ nữ tự quản.
BĐ

Được biết, vài năm trở lại đây, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các Hội đoàn thể nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên đã đẩy mạnh phong trào trồng hoa trên đoạn đường tự quản, trong đó tập trung nhiều ở các xã như: Tân Tiến, Thanh Hòa, Thiện Hưng, Hưng Phước… Việc xây dựng và phát triển mô hình đường hoa nông thôn đã góp phần đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Những con đường hoa đã từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, giúp mỗi người có ý thức bảo vệ môi trường và đảm bảo hành lang an toàn giao thông. Qua đây, các Hội đoàn thể cùng với cấp uỷ, chính quyền các địa phương nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, chung sức xây dựng nông thôn mới.
BĐ

Hiện nay, các địa phương trong huyện đang tiếp tục nhân rộng mô hình các tuyến đường hoa nông thôn; số lượng các đoạn đường hoa được tăng lên hàng năm, nhất là vào mùa mưa, góp phần cỗ vũ phong trào nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương theo đúng lộ trình, mục tiêu mà nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện đề ra hàng năm, chị Đỗ Thị Như, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bù Đốp chia sẻ.
 
HV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay8,167
  • Tháng hiện tại116,272
  • Tổng lượt truy cập1,630,473
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây