Bù Đốp trên 2.000 liều vác xin cho trẻ từ 16 – 17 tuổi đợt 1, mũi 1

Chủ nhật - 21/11/2021 03:14 419 0
Sáng ngày 21-11, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện Bù Đốp triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid – 19 Pfizer-BioNTech cho 2.085 trẻ từ 16 – 17 tuổi trên địa bàn huyện
Bù Đốp trên  2.000 liều vác xin cho trẻ từ 16 – 17 tuổi đợt 1, mũi 1
Trong đợt tiêm ngừa này, Trung tâm y tế huyện đã phân bổ số lượng vắc xin tương ứng với số lượng trẻ cần tiêm để Trạm y tế các xã, thị trấn tiến hành tiêm cho các em. Cụ thể thị trấn Thanh Bình 807 liều; xã Thiện Hưng 156 liều; xã Hưng Phước 186 liều; xã Phước Thiện 180 liều;  xã Thanh Hòa 90 liều; xã Tân Tiến 510 liều; xã Tân Thành 156 liều.
BĐ

Tại thị trấn Thanh Bình, để thuận tiện trong công tác chia luồng, đảm bảo giãn cách theo quy định phòng chống dịch, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức điểm tiêm tại Trường THPT Thanh Hòa. Ngay từ sáng sớm có rất đông học sinh khối 11, 12 của Trường THPT Thanh Hòa có mặt để sẵn sàng cho việc khám sàng lọc và tiêm phòng vác xin.
BĐ

Các em đến tiêm chủng có cha, mẹ, hoặc người giám hộ đi cùng để ký cam kết vào phiếu tiêm chủng; khi đến điểm tiêm chủng các em và người đi cùng phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; đội ngũ nhân viên y tế của huyện cũng tiến hành khám sàng lọc kỹ càng, cũng như điều tra tiền sử bệnh lý đối với các trẻ.

Em Phan Thị Ngọc Diệu, học sinh Trường THPT Thanh Hòa chia sẻ: trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp thì cả em và gia đình cũng rất lo lắng không biết khi nào mới được đến trường học tập. Khi được Trường thông báo danh sách tiêm phòng, gia đình rất vui và ủng hộ, sáng nay em được mẹ chở đến trường từ rất sớm để được khám sàng lọc và tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hiện nay sau khi tiêm em chưa có biểu hiện gì về phản ứng thuốc, hay nóng sốt. Em hy vọng nước ta sẽ triển khai tiêm phòng đồng loạt cho học sinh để kiểm soát được dịch bệnh và chúng em được đến trường học trực tiếp.

Sau khi tiêm các em phải ở lại theo dõi sức khỏe trong thời gian ít nhất 30 phút, đồng thời được nhân viên y tế dặn dò phụ huynh cũng như các em tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có biểu hiện bất thường phải đưa các em đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn điều trị kịp thời.

Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Thanh Bình chỉ đạo lực lượng đoàn thanh niên, huy động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân luồng, xếp chỗ ngồi, khai báo y tế và rà soát danh sách học sinh đến tiêm để công tác tiêm phòng thuận lợi, đảm bảo phòng dịch theo quy định.

Dự kiến trong ngày mai (22/11), huyện sẽ hoàn thành đợt tiêm vắc xin cho trẻ từ 16 – 17 tuổi.
 
Như Tình


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay6,159
  • Tháng hiện tại139,802
  • Tổng lượt truy cập1,654,003
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây