TÌNH NGƯỜI TRONG ĐẠI DỊCH

Thứ năm - 21/10/2021 05:11 264 0
Là huyện biên giới, có đồng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát này, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể và người dân trên địa bàn huyện đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh tại chỗ, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh. Nhiều phong trào “tương thân, tương ái”, “chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch”, những việc làm thiết thực, cụ thể không ngừng được lan tỏa, giúp người dân địa phương, những vùng tâm điểm dịch…từng bước ổn định cuộc sống.
Một trong những phong trào, việc làm cụ thể của huyện Bù Đốp được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ đó là “Tình người trong đại dịch”; với tinh thần này, UBMTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, người dân đoàn kết cùng chính quyền địa phương trung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nổi bật trong các phong trào “san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” là những suất cơm nghĩa tình, những hộp sữa, chai nước, những gian hàng không đồng, những cá nhân sẵn sàng gác lại việc riêng của mình, tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân gặp khó khăn…

Cô giáo Đỗ Thị Luyện, giáo viên trường tiểu học Thanh Bình A là một ví dụ. Cô đã cùng với các đồng nghiệp tham gia vận động, trao tặng nhiều phần quà, xuất cơm đến tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện cũng như người dân vùng tâm dịch. Theo cô Luyện: Ban dầu nhóm tổ chức vận động nấu trên 50 xuất cơm mỗi ngày phục vụ lực lượng trực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch và đội ngũ y, bác sỹ trong suốt thời gian huyện thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng dịch. Về sau cô cùng đồng nghiệp trong nhóm vận động nhu yếu phẩm, rau củ quả, gói bánh tét, làm mắm ruốc, muối mè….chuyển về UBMTTQ Việt Nam huyện để gửi đến người dân khó khăn vùng tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Theo UBMTTQ Việt Nam huyện. Tính từ tháng 7/2021 đến nay,  UBMTTQ Việt Nam từ huyện đến xã đã kêu gọi, vận động được trên 10 tấn rau các loại và trên 4 tạ thịt các loại phục vụ cho công tác nấu ăn cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn huyện. Tổ chức 03 chuyến xe yêu thương  hỗ trợ TP.HCM, Bình Dương trên 45 tấn rau, củ và các nhu yếu phẩm khác. Phối hợp với đoàn thể vận động trong dân 3 tấn rau, củ các loại trị giá 60 triệu đồng chuyển đến thị xã Bến Cát, Bình Dương. Hỗ trợ 11.000 suất ăn cho 550 người với tổng số tiền 330 triệu đồng từ quỹ Cứu trợ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển về hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Cụ bà Nguyễn Thị Tiếu, mặc dù đã ở cái tuổi 78, nhưng hàng ngày bà Tiếu vẫn cùng con cháu chăm sóc vườn rau, cây trồng để tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống. Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh, thương cảm với lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con nơi vùng dịch. Bà Tiếu đã không ngần ngại cho đi những bó rau, quả mướp hay những trái đu đủ nhà trồng được để ủng hộ công tác chống dịch. Từ khi dịch bùng phát, mỗi lần một ít, đến nay cụ đã ủng hộ hàng trăm kg rau củ quả.

Theo lãnh đạo UBMTTQVN huyện: Công tác vận động các nguồn lực hỗ trợ vùng tâm dịch thời gian qua được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Những hàng hóa vận động ủng hộ chủ yếu là sản phẩm do nhân dân sản xuất,  hàng hóa được tập kết, sắp xếp và được các cán bộ BCH quân sự huyện vận chuyển đến các điểm tiếp nhận. 

Những lúc khó khăn nhất chính là dịp để mỗi người dân phát huy sức mạnh đoàn kết, san sẻ yêu thương, viết nên những câu chuyện đẹp, ấm tình người giữa đại dịch, để cuộc sống bình thường sớm trở lại.

Như Tình


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,100
  • Tháng hiện tại108,560
  • Tổng lượt truy cập1,508,043
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây