TRỒNG NGƯỜI TRONG ĐÊM NƠI BIÊN GIỚI

Chủ nhật - 19/11/2023 17:43 92 0
Nếu có dịp bạn hãy đến nơi biên giới Bù Đốp để cảm nhận những khó khăn, vất vã của thầy cô giáo đang ngày đêm gắn bó với sự nghiệp trồng người nơi đây. Khác với các lớp học khác, lớp học trong đêm vùng biên giới huyện Bù Đốp (Bình Phước) lại khá đặc biệt, vì lớp học chỉ học vào ban đêm.
BĐ
Lơp học trong đêm tại Trường THCS Bù Đốp, xã Thiện Hưng
Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện: Để tạo điều kiện cho học sinh cấp trung học cơ sở những năm trước không thể vận động ra học lớp chính quy, tiếp tục học chương trình phổ cập Trung học cơ sở, Bổ túc văn hoá hệ vừa học vừa làm, qua đó, củng cố chất lượng, thực hiện phổ cấp giáo dục Trung học cơ sở đúng độ tuổi, tạo cơ sở vững chắc cho phổ cập trung học phổ thông, Phòng giáo dục huyện đã tham mưu Ban Chỉ đạo xoá mù chữ - Phổ cập giáo dục huyện triển khai kế hoạch, mở lớp học trong đêm thu hút được 35 học viên tham gia.

Lớp học được mở tại Trường THCS Bù Đốp, thôn 3, xã Thiện Hưng. Cách trung tâm hành chính huyện khoảng 10Km. Thời gian học được bắt đầu từ lúc 19 giờ  đến 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Đây là lớp học đặc biệt với nhiều độ tuổi khác nhau từ 15 tuổi đến 38 tuổi. Người cao tuổi nhất là 38 tuổi, trẻ nhất là 15 tuổi. 100% học viên là lao động phổ thông, nhiều người đang là bố mẹ, nhưng họ đã khắc phục khó khăn, thu xếp việc gia đình đến đây để học chữ.
BĐ
Thầy giáo Lê Thanh Hân, Giáo viên Trường THCS Bù Đốp, xã Thiện Hưng người say mê với nghề
Thầy giáo Lê Thanh Hân, Giáo viên Trường THCS Bù Đốp, xã Thiện Hưng cho biết: Các học viên ở đây ở nhiều độ tuổi khác nhau nhiều người là trụ cột gia đình, nhưng các anh, các mẹ, các chị đi học đều đặn và có tinh thần ham học. Với tinh thần là giáo viên, chúng tôi đã chọn những phương pháp dậy sao cho phù hợp với lứa tuổi và đã tạo được sự hứng khởi để các học viên đến lớp đều đăn.

Học viên Phạm Quốc Dũng, ấp 5, xã Hưng Phước người lớn tuổi nhất (38) chia sẻ: Trước đây, tôi học đến lớp 9 nhưng chưa thi tốt nghiệp THCS, nay đi học để biết chữ, có cơ hội xin đi học nghề và tôi đã sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia lớp học này. Một trong những học viên nhỏ tuổi nhất (15 tuổi) Trần Ngọc Trâm, thôn 4, xã Thiện Hưng lại có một suy nghỉ: với em, học không những thêm kiến thức cho bản thân mà còn giúp cho em thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai.

Hiện Bù Đốp có 24 trường, 416 lớp, 12.044 học sinh. Trong đó, cấp Tiểu học: 8 trường 227/6146 học sinh, cấp THCS: 7 trường 90 lớp/3211 học sinh. Mầm non: 09 trường (02 tư thục)/99 lớp/2687 học sinh. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,2% (1097/1105). Số trẻ 6 tuổi huy động ra lớp đạt 100% (1.154/1.154). Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 100%. Có 12/22 trường đạt chuẩn quốc gia.
BĐ
Mặc dù trời mưa, nhưng các học viên vẫn chăm chỉ đến lớp để học chữ
Ngoài việc dạy chữ, lớp học còn được nghe giáo viên lồng ghép những nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

Mong rằng qua lớp học trong đêm này, với sự tâm huyết, nhiệt tình của thầy cô giáo và sự tích cực đến lớp của các anh, các mẹ, các em trong độ tuổi đến trường có thêm nhiều kiến thức bổ ích, biết tính toán, có kỹ năng sống và ham tìm hiểu, học tập các mô hình phát triển kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong lao động, sản xuất.
 
HV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,649
  • Tháng hiện tại79,715
  • Tổng lượt truy cập1,747,704
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây