Quà 20-11 và thẻ bảo hiểm y tế

Chủ nhật - 19/11/2023 18:12 205 0
Thầy Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6, TP Hồ Chí Minh) đã gửi thư ngỏ mong được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Trong thư, thầy Cường viết: Hằng năm, cứ đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng. Tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng một ngày lại bỏ, rất phí phạm. Năm nay, do tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, qua thư ngỏ này, nhà trường mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Quà 20-11 và thẻ bảo hiểm y tế
Ảnh minh họa: vietnamnet.vn 

Hiện nhà trường có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ BHYT, giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng dùng cho 12 tháng của năm 2024. Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ nhằm giúp đỡ học sinh, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp.

Những dòng thư ngỏ ấy thật nhân văn và nặng nghĩa thầy - trò!

“Lo cho học trò như chính con mình” với mỗi thầy cô vừa là tình thương, vừa là trách nhiệm sâu thẳm trong trái tim. Thương, lo học trò dở dang việc học, biết bao thầy cô không quản gian lao, vất vả, lội suối, băng rừng đến từng nhà vận động các em tới lớp; vận động các nhà hảo tâm và chắt chiu từng đồng lương ít ỏi để hỗ trợ mua sách vở, đồ dùng học tập, giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được bảo đảm các điều kiện đến trường.

Và còn đó, biết bao thầy cô tự nguyện hiến trọn tuổi thanh xuân của mình để bám trường, bám lớp nơi rừng sâu, núi thẳm, vùng biên giới, hải đảo xa xôi... Những việc làm ấy xuất phát từ tình thương yêu vô bờ bến của thầy cô đối với học trò, với một niềm mong mỏi là các em được đến trường, được tiếp cận với tri thức và sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Đất nước đang đổi thay từng ngày, nhưng ở đâu đó vẫn còn nhiều học trò nghèo. Đặc biệt, những ngày này, một số tỉnh miền Trung đang trải qua thiên tai diễn biến phức tạp, nhiều nhà dân, trường học bị ngập sâu trong nước. Trong đó, biết bao sách vở, đồ dùng học tập của các em bị nhấn chìm. Vậy chúng ta, trước hết là mỗi bậc phụ huynh, hãy hưởng ứng những “dòng thư ngỏ” của các thầy, cô giáo, thay vì tặng hoa, quà, hãy đổi bằng thẻ BHYT hay bộ sách giáo khoa cho em, áo ấm cho em... như vậy thì ý nghĩa và thiết thực biết nhường nào.

Hôm nay là Ngày Nhà giáo Việt Nam-ngày mà cả xã hội tôn vinh, tri ân các thầy, cô giáo. Thật cao quý khi trong ngày lễ đặc biệt này, các thầy cô luôn hướng về những học trò còn nhiều khó khăn. Chỉ đôi lời thư ngỏ đã nói lên sâu thẳm tấm lòng, tình yêu thương bao la mà các thầy cô dành cho học trò - đó là truyền thống, “đạo thầy - trò” được bồi đắp hàng nghìn năm nay đối với một dân tộc hiếu học, trọng nghĩa tình.

Thiết nghĩ, việc làm này cần được nhân rộng, lan tỏa trong toàn xã hội, đặc biệt trong môi trường giáo dục với những mô hình, cách làm cụ thể, thực chất, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của từng cấp, từng ngành, tổ chức và cá nhân. Để tình thương yêu, sự sẻ chia, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau là chất nền vững chắc chắp cánh cho các em vào đời, nuôi ước mơ, xây hoài bão lớn.

HV

Nguồn tin: Quân Đội Nhân Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2,663
  • Tháng hiện tại79,729
  • Tổng lượt truy cập1,747,718
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây