BÍ THƯ HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI ĐẢNG ỦY XÃ THIỆN HƯNG

Thứ hai - 15/11/2021 04:22 185 0
Chiều ngày 15-11, đoàn công tác của Huyện ủy Bù Đốp do Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thiện Hưng. Tham gia cùng đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong; UVBTV, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Hoàng Công Tú; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện và lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Huyện ủy.
BÍ THƯ HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI ĐẢNG ỦY XÃ THIỆN HƯNG
Theo nhận định của lãnh đạo xã Thiện Hưng: Đến thời điểm hiện nay, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh năm 2021 của đại phương đã cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 9 tỷ 367 triệu đồng, đạt 96,16% so với dự toán và Nghị quyết HĐND xã giao; chi ngân sách 8 tỷ 376 triệu 655 ngàn đồng, đạt 86% so với dự toán và Nghị quyết HĐND. Giữ vững và nâng cao các tiêu chí NTM trong năm 2021, nâng cấp 7,6 km đường láng nhựa nóng,  thi công láng nhựa trên 4km đường liên thôn, xây dựng 3km đường BTXM, thi công 3km tuyến đường điện khu vực Bàu Đỉa Thôn 7, nâng tỉ lệ hộ sử dụng điện đạt 100%. Công tác đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo chính sách an sinh xã hội, chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ cho các đối tượng, tổ chức thăm, động viên các gia đình chính sách, người có công; Phối hợp với Nông trường 5 và trung đoàn 717 đào tạo, đào tạo lại cho 150 lao động học nghề cạo mủ cao su đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra, giải quyết việc làm cho 400 lao động, đạt 100% so chỉ tiêu giao; xây dựng 11 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 70%.  Huy động và tranh thủ các nguồn vốn tập trung giảm nghèo, đến nay đã giảm 19/37 hộ đạt chỉ huyện giao.

Công tác xây dựng đảng, kiểm tra giám sát và phát triển đảng viên, cũng như công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng được đảng ủy quan tâm chú trọng quán triệt, triển khai ngay từ đầu năm.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, xã đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid 19 của xã, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch. Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan được chỉ đạo thực hiện kịp thời. Đến nay số ca nhiễm Covid-19 của xã là 19 ca, chủ yếu xảy ra tại Thôn 2, Thôn 3, Thôn 4, Thôn 5 và Thôn Thiện Cư. Công tác triển khai tiêm vác xin phòng Covid-19 được triển khia kịp thời, nhằm hạn chế số ca nhiễm, tính đến thời điểm hiện tại đã tiêm cho 8.020, đạt 97,2%. Trong đó người tiêm mũi 1 là 8.020, có 3.428 người tiêm đủ 2 mũi, đạt 41,5%.

Từ đợt dịch lần thư tư bùng phát đến nay, toàn xã đã vận động được 77 triệu 290 ngàn đồng tiền mặt, 15 tấn rau, củ, quả các loại trị giá 90 triệu đồng, 320 thùng mì tôm, 12 tấn gạo để ủng hộ cho cán bộ và nhân dân TP. HCM và Bình Dương và hỗ trợ cho các gia đình khó khăn tại địa phương; Nhận và cấp phát 1.366 phần quà các hộ dân trên địa bàn xã có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid 19; việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo nghị quyết 68 được triển khai kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân ghi nhận và đánh giá cao kết quả nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh của đảng ủy xã Thiện Hưng. Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu thời gian thới: Đảng ủy xã Thiện Hưng phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết năm 2021 gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đến người dân, để nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, nhất là hiện nay người lao động tự do từ các vùng dịch trở về địa phương; phát huy hiệu quả tổ Covid cộng đồng; quản lý chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng dịch. Lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng phối kết hợp với các Đồn biên phòng bảo vệ vững chắc trên tuyến biên giới, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong dịp tết nguyên đán 2022.

Đồng thời lãnh đạo triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu giao.

Như Tình


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay5,137
  • Tháng hiện tại67,269
  • Tổng lượt truy cập1,466,752
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây