Nhân dân Bù Đốp phát huy sức mạnh phòng, chống dịch

Thứ năm - 18/11/2021 04:59 231 0
Dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Song với tinh thần “tương thân tương ái”, cùng nhau san sẻ khó khăn, các tầng lớp nhân dân huyện Bù Đốp đã phát huy khối đại đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó đã góp phần quan trọng giữ vững thế trận kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Lan tỏa tinh thần đoàn kết…

Là cơ sở kinh doanh vàng, bạc tại khu vực chợ xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, trong một thời gian dài gia đình ông Trần Ngọc Khanh phải đóng cửa bởi dịch Covid-19, vì vậy doanh thu bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ông Khanh đã ủng hộ 25 triệu đồng tiền mặt, hàng tấn gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác để san sẻ khó khăn với người dân địa phương.

BĐ

“Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương lan tỏa trên khắp địa bàn xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp

Ông Khanh cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế và đời sống nhân dân. Vì vậy, hơn bao giờ hết, trong lúc này mọi người dân cần phải chung tay chia sẻ khó khăn để cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Mỗi người một ít, người có chia sẻ cho người không có, có ít thì san sẻ ít bằng chính cái tâm và nhiều cái nhỏ cộng lại sẽ thành lớn. “Trong điều kiện dịch bệnh ai cũng khó khăn, của ít lòng nhiều gia đình tôi cũng góp chút ít để ủng hộ và chia sẻ với mọi người. Ngoài ý thức thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, chúng ta cũng nên có thêm trách nhiệm với cộng đồng” - ông Khanh nói.

BĐ

Nhiều phần quà chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần đoàn kết, san sẻ yêu thương, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, từ khi dịch bùng phát, chị Nguyễn Thị Dung (thôn 1, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp) tự mình cắt những bó rau, quả mướp trong vườn đem ra trước cổng nhà, tạo thành “Gian hàng 0 đồng”. Chị cũng vận động, kêu gọi bà con lối xóm ai có gì do gia đình trồng được mang đến gian hàng để chia sẻ với những gia đình khó khăn. Việc làm ý nghĩa đó đã thu hút đông người dân hưởng ứng với rất nhiều rau, củ, quả. Từ gian hàng này, đã rất nhiều gia đình vượt qua khó khăn trong những ngày dịch bệnh phức tạp. Cách làm mang ý nghĩa nhân văn đó đã tạo sự lan tỏa rộng khắp ở 8/9 thôn trên địa bàn xã Thiện Hưng. 

Chị Dung chia sẻ: “Tôi thấy tinh thần đoàn kết của người dân rất cao, nhất là lúc cao điểm thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Từ người trẻ đến các cụ cao tuổi, tuy không thể trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch nhưng họ rất nhiệt tình ủng hộ bằng những bó rau hay trái đu đủ để san sẻ với những gia đình khó khăn”. 

Đó chỉ là 2 trong rất nhiều cá nhân, mô hình điển hình chung tay chia sẻ khó khăn của người dân trên địa bàn huyện Bù Đốp trong thời gian qua.

…đến phát huy sức mạnh nội lực của nhân dân

Khi dịch bệnh bùng phát mạnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp đã tổ chức vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch diễn ra mạnh mẽ như: Người cao tuổi tham gia trực chốt, bếp ăn nhân ái, gian hàng 0 đồng, gian hàng bình ổn giá, giải cứu nông sản, phong trào phụ nữ, đoàn thanh niên chung tay chống dịch… Thậm chí có những hộ mổ heo, dê ủng hộ các bếp ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua đó có thể thấy sức mạnh nội lực trong nhân dân cùng nhau phòng, chống dịch bệnh ở huyện biên giới Bù Đốp được phát huy mạnh mẽ.

BĐ

Nhiều hộ dân ủng hộ cả vườn hoa thiên lý và được lực lượng đoàn thanh niên hái tặng những gia đình khó khăn

Nhờ vậy, từ khi dịch bùng phát đến tháng 10-2021, đã có hàng chục tấn gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm, rau, củ, quả và gần 2 tỷ đồng tiền mặt được quyên góp. Không chỉ đóng góp cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương, các tầng lớp nhân dân, đoàn thể xã hội còn tích cực tham gia ủng hộ các địa phương khác như: Vận động ủng hộ nhiều chuyến hàng “San sẻ yêu thương” với hàng trăm tấn rau, củ, quả chia sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch và nhân dân vùng dịch ở TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

BĐ

Người dân mang rất nhiều rau, củ, quả đến ủng hộ, chia sẻ với những gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp Nguyễn Thanh Hiền cho biết: “Khi MTTQ Việt Nam huyện triển khai đến các cơ sở đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân. Có gì ủng hộ nấy, người dân ủng hộ hàng hóa, rau, củ, quả; còn các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ tiền mặt, hàng hóa… cho đến xung phong trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Trong thời gian qua, sức mạnh nội lực trong nhân dân trên địa bàn huyện đã được phát huy và mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác phòng, chống dịch ở địa phương”.

Là địa bàn huyện biên giới, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, song tinh thần đại đoàn kết toàn dân ở Bù Đốp luôn được gìn giữ và phát huy. Với sự chung tay, đồng lòng, tình hình dịch bệnh ngày càng được kiểm soát tốt, cuộc sống của người dân nơi đây đang từng bước thích ứng, trở lại trạng thái bình thường mới.

HV

Nguồn tin: Bình Phước Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay3,627
  • Tháng hiện tại65,759
  • Tổng lượt truy cập1,465,242
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây