Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu quốc hội

Thứ sáu - 19/11/2021 02:38 147 0
Sáng ngày 19-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến đến 14 điểm cầu trong toàn tỉnh nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.
Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu quốc hội
Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang và ĐBQH Vũ Ngọc Long chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị còn có Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Tại điểm cầu huyện Bù Đốp có ông Nguyễn Hoành Sơn, Phó chủ tịch HĐND; ông Nguyễn Minh Phong, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo 13 phong ban; lãnh đạo đảng ủy, UBND thị trấn Thanh Bình và cử tri thị trấn Thanh Bình.

Báo cáo tại hội nghị, ĐBQH Vũ Ngọc Long cho biết, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra trong 16 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến, họp tập trung. Đoàn ĐBQH tỉnh phải chia làm 2 tổ, gồm 3 đại biểu tỉnh họp theo hình thức trực tuyến, 2 đại biểu đang công tác tại các cơ quan trung ương là Phan Viết Lượng và Nguyễn Tuấn Anh họp tập trung tại Nhà Quốc hội. 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tận dụng tối đa thời gian, làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật; không khí thảo luận, chất vấn dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn, trách nhiệm, đa chiều, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
BĐ

Tại hội nghị cử tri đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt trong tổ chức kỳ họp, cũng như tinh thần trách nhiệm cao của các ĐBQH. Cử tri cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng chống dịch thời gian qua đã bộc lộ những hạn chế, gây thiệt hại lớn cho các địa phương phía Nam, nhất là TP. Hồ Chí Minh. Cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chính sách cho người có công…

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành trả lời, giải trình trực tiếp tại hội nghị. 

Làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang cho biết, sau các đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương 5 kiến nghị; chuyển đến UBND tỉnh 10 kiến nghị. Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị chuyển đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước tại địa phương.

Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang mong tiếp tục đón nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri để các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng giao phó.
 
Như Tình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay10,455
  • Tháng hiện tại134,996
  • Tổng lượt truy cập1,649,197
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây