Thông tin chậm đưa F0 đi điều trị do Hà Nội quá tải là không chính xác

Thứ sáu - 19/11/2021 03:11 179 0
rước thông tin chậm đưa F0 đi điều trị do Hà Nội quá tải, ngày 19/11, UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo về kết quả xác minh, theo đó, thông tin trên là không chính xác.
Thông tin chậm đưa F0 đi điều trị do Hà Nội quá tải là không chính xác

Thông tin lan truyền

Trước đó, một số tờ báo đã phản ánh về trường hợp F0 chậm được đưa đi điều trị và một lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 nói rằng điều này là “do toàn thành phố quá tải”.

Kiểm chứng

Trước thông tin trên, chiều 18/11, UBND quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện quy trình kiểm tra.

Trước mắt, lãnh đạo UBND quận đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 giải trình bằng văn bản toàn bộ nội dung trao đổi, phát ngôn trên báo chí. Căn cứ vào giải trình của lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1, UBND quận sẽ nghiêm túc xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Về các ca F0 chậm được đưa đi điều trị do báo chí phản ánh, UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngày 16/11, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch quận Bắc Từ Liêm nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội về 3 ca F0 (đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2) là N.T.N.; T.Q.H.; N.T.M. (cư trú ở phòng 712 CT1A Thành phố Giao Lưu thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra dịch tễ các ca F0.

Cụ thể, gia đình trên có 5 người gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ, trong đó có 3 ca F0 (bố, mẹ và bà) và 2 trường hợp F1 (ông T.Q.V. sinh năm 1958, cháu T.H.H. sinh năm 2015).

UBND quận Bắc Từ Liêm đã liên hệ với các bệnh viện để chuyển 3 ca F0 đi điều trị và được Bệnh viện Dã chiến Đền Lừ tiếp nhận. Sau đó UBND quận thông tin lại với gia đình chuẩn bị để đưa 3 trường hợp dương tính đi điều trị tại bệnh viện và yêu cầu 2 trường hợp F1 tự cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, gia đình trên có ý kiến chỉ đi điều trị khi có cháu nhỏ đi cùng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Cổ Nhuế 1 và các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động, nhưng gia đình vẫn mong muốn cả nhà được đi điều trị cùng nhau trong khi cháu nhỏ và ông chưa được xác định dương tính.

Như vậy, nguyên nhân các ca F0 chậm được đưa đến bệnh viện là từ phía gia đình chứ không phải do các cơ sở điều trị đã quá tải.

Đến 19 giờ ngày 18/11, cả gia đình trên đã được Bệnh viện Dã chiến Đền Lừ tiếp nhận với điều kiện có bản cam kết tự nguyện cho cháu nhỏ đi điều trị cùng gia đình.

Khẳng định

Thông tin chậm đưa F0 đi điều trị do Hà Nội quá tải là không chính xác. Nguyên nhân các ca F0 chậm được đưa đến bệnh viện là từ phía gia đình chứ không phải do các cơ sở điều trị đã quá tải.

HV

Nguồn tin: Nhân Dân điện tử::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay3,411
  • Tháng hiện tại65,543
  • Tổng lượt truy cập1,465,026
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây