Quân khu 7 tặng 48 bò giống sinh sản cho các hộ gia đình điểm dân cư biên giới huyện Bù Đốp và huyện Lộc Ninh

Thứ ba - 05/12/2023 04:42 67 0
Ngày 05-12, Tại điểm khu dân cư biên giới Đồn biên phòng Bù Đốp, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn điểm dân cư biên giới 2 huyện Bù Đốp và huyện Lộc Ninh.
Trong đợt này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã trao tặng 48 con bò giống sinh sản cho các hộ gia đình. Trong đó huyện Bù Đốp 27 con, huyện Lộc Ninh 21 con.
 
bđ
Lãnh đạo Quân khu 7 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước trao bảng tượng trương bò giống sinh sản cho địa phương có điểm dân cư biên giới huyện Bù Đốp và Huyện Lộc Ninh
Tại buổi lễ, Đại tá Thái Thành Đức phó chủ nhiệm chính trị quân khu 7 đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện biên giới tiếp tục đầu tư kinh phí phát triển kết cấu hạ tầng, công trình xã hội cho các Điểm Dân cư biên giới, bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân nơi tuyến đầu Tổ quốc. Đồng thời, Đại tá Thái Thành Đức đề nghị các hộ dân được nhận bò giống đợt này cố gắng chăm sóc tốt để phát triển thành đàn, từ đó có điều kiện hỗ trợ cho những gia đình khó khăn khác trong Điểm Dân cư biên giới, cùng nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; góp phần ổn định chính trị, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn biên giới.

Hộ anh Lê Vỹ Xuân Cường người dân khu dân cư liền kề chốt dân quân Hưng Phước được nhận bò giống vui vẻ cho biết: gia đình tôi rất vui được nhận bò giống đợt này và gia đình sẽ cố gắng chăm sóc để bò sớm sinh sản phát triển đàn để tăng thêm nguồn thu nhập ổn định cuộc sống.
bđ
Anh Lê Vỹ Xuân Cường người dân khu dân cư liền kề chốt dân quân Hưng Phước rất hài lòng với bò giống sinh sản mình nhận được.
Ông Nguyễn Hữu Quân khu dân cư biên giới đồn biên phòng Bù Đốp cho biết gia đình tôi được cấp nhà ở sống trên này 2 năm làm công nhân khai thác mủ cho Trung Đoàn 717, được nhận con bò giống sẽ giúp gia đình tôi mở rộng chăn nuôi tăng thu nhập cuộc sống sẽ ổn hơn.
BĐ
Vợ chồng anh Nguyễn Hữu Quân khu dân cư biên giới đồn biên phòng Bù Đốp phấn khỏi dẫn bò về chăm sóc.
Với món quà ý nghĩa này, các gia đình sẽ có thêm động lực để phấn đấu vươn lên, chăm sóc thật tốt con bò giống, từ đó có thể sinh sôi ra nhiều lứa bê tiếp theo, làm nền tảng để các hộ gia đình thoát nghèo trong tương lai gần nhất. Qua đó, góp phần xây dựng mô hình sinh kế, từng bước ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn biên giới Bù Đốp – Lộc Ninh.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại153,788
  • Tổng lượt truy cập1,668,039
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây