Thực hiện các giải pháp thu hút nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

Thứ sáu - 12/11/2021 04:09 261 0
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giải pháp thu hút nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Ngày 10/11/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn số: 3806/UBND -KGVX về thực hiện các giải pháp thu hút nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định chính xác thực trạng cung - cầu lao động tại thời điểm hiện nay. Cung cấp thông tin về thị trường lao động định kì 01 tháng/lần đến UBND cấp huyện, các đoàn thể để kịp thời thông tin đến người dân. Kết nối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố thực hiện việc tuyển dụng lao động ngoài tỉnh để cung ứng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, UBND cấp huyện tổ chức xe đón lao động ngoài tỉnh được tuyển dụng, đảm bảo quy định phòng, chống dịch, chi phí xe vận chuyển do doanh nghiệp chi trả.

Đối với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh:  Khảo sát, nắm tình hình nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế; đồng thời phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đón người lao động ngoài tỉnh, bố trí nơi ở ổn định.

Đối với Sở Y tế: Căn cứ nguồn vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ cho tỉnh, số lượng lao động tuyển mới để bố trí tiêm ngừa vắc xin cho người lao động trong quý IV năm 2021. Tham mưu UBND tỉnh việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tỉnh khác khi vào tỉnh Bình Phước đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trước khi tham gia sản xuất.

 Đối với Công an tỉnh: Thông qua việc rà soát các nhóm người bị tác động bởi dịch Covid-19 (theo Công văn số 1185/CAT-PV01 ngày 30/8/2021 của Công an tỉnh), tổng hợp danh sách những người không có việc làm gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để khẩn trương hỗ trợ, giới thiệu việc làm.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố: Thường xuyên thông tin, tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân nhân về nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động, mức lương, các chế độ đãi ngộ của các doanh nghiệp để người dân có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp. Định kỳ hằng tháng, rà soát và nắm rõ thông tin người lao động chưa có việc làm trên địa bàn, nhất là người lao động trở về từ các tỉnh khác, người lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp..., tổng hợp danh sách cung cấp về Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm. Khảo sát năng lực nhà trọ hiện có trên địa bàn, nắm rõ số lượng nhà trọ, phòng trọ, sức chứa, hiện trạng (đã cho thuê, số phòng còn trống) báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) trước ngày 15/11/2021. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bố trí kịp thời nơi ở cho người lao động ngoài tỉnh ngay khi vào tỉnh và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay3,652
  • Tháng hiện tại65,784
  • Tổng lượt truy cập1,465,267
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây