Tiếp nhận 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ Áo trao tặng

Thứ ba - 16/11/2021 23:03 187 0
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế sẽ phân bổ số vaccine phòng COVID-19 do Cộng hoà Áo trao tặng tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Chiều ngày 16/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đại diện Bộ Y tế tiếp nhận 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca của Cộng hòa Áo tặng Việt Nam để phục vụ công tác phòng chống dịch từ Ngài Hans-Peter Glanzer, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam thay mặt Chính phủ Cộng hoà Áo trao tặng.

Tại buổi lễ, Đại sứ Hans-Peter Glanzer bày tỏ niềm vui mừng vì Chính phủ Áo cũng có thể đóng góp vào công tác phòng chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam thông qua hình thức trao tặng 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca. Ngài Đại sứ đồng thời cũng đánh giá cao việc Việt Nam đã đạt những bước tiến lớn trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đại dịch COVID-19 đã và đang tác động nghiêm trọng đến hầu hết mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia, khiến nhiều hoạt động kinh tế, xã hội bị gián đoạn. Nhiều quốc gia phải tiến hành các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 và các biến thể. Diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đòi hỏi nỗ lực của các nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca của Cộng hòa Áo tặng Việt Nam từ Ngài Hans-Peter Glanzer, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam. Ảnh: Trần Minh

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp của Áo, thông qua các dự án cung cấp trang thiết bị y tế nhằm góp phần cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ y tế của Việt Nam. Trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, sự hỗ trợ này là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Sự hỗ trợ trên càng có ý nghĩa hơn khi Việt Nam và Áo đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1972 - 2022), qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận trên 135 triệu liều vaccine phòng COVID-19 và đã triển khai tiêm trên 100 triệu liều. Việt Nam cũng đồng thời đang triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Cùng đó, Việt Nam cũng đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch khác. Chính nhờ kết quả chống dịch nên Việt Nam đã chuyển sang "thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong phòng chống dịch COVID-19", đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine để đạt mục tiêu phủ vaccine…

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cam kết sẽ phân bổ số vacine do Cộng hoà Áo trao tặng tới các đơn vị và địa phương phòng, chống dịch căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả./.

HV

Nguồn tin: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá website như thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay6,565
  • Tháng hiện tại64,827
  • Tổng lượt truy cập1,464,310
Vcov
Bo TNMT
Mail bp
portal
bao bp
Chi đạo điều hành
hop tac VN-CPC
xay dung dang
90nam tuyen giao
TINHUY
fm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây